Hệ thống an toàn của DJI sẽ giúp cho Flycam vượt quyền bay vào khu dân cư đông đúc ?

Giải quyết được các vấn nạn về rơi rớt của máy bay không người lái, DJI có thể sẽ được phép đưa các flycam của mình đến các khu vực đông người hay khu dân cư đông đúc để bay một cách hợp pháp. Kết hợp Indemni, một hãng có têngs trong những phụ kiện về máy bay không người lái và đưa ra giải pháp là một hệ thống chống rơi rụng máy bay không người lái. Hệ thống này sẽ làm những chiếc flycam khi gặp sự cố sẽ tự động bung dù cứu sinh tránh bị hư hỏng khi va chạm mặt đất. Hệ thống này cũng có thể giúp cho FAA cho phép máy bay không người bay trong khu vực đông dân cư.

Quay trở lại năm 2017, Indemni có trụ sở tại Alaska đã hợp tác với DJI để phát triển các tiêu chuẩn và hệ thống nhảy dù có thể được triển khai ngay lập tức, bảo vệ hàng hóa đa cánh quạt có giá trị và tất nhiên, bất cứ ai hoặc bất cứ điều gì không may mắn gặp phải đều xảy ra trực tiếp bên dưới .

Hôm nay, Indemni và DJI đã thông báo rằng Hệ thống nhảy dù Nexus cho máy bay không người lái Inspire 2 đã được xác nhận là tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế mới cho máy bay không người lái. Thông báo theo sau một quy trình thử nghiệm vất vả tại Khu thử nghiệm UAS New York ở Rome, NY được quản lý bởi NUAIR .  

Vào ngày 22 tháng 12 năm 2018, Indemni đã vượt qua thành công ma trận thử nghiệm tiêu chuẩn ASTM F3322-18. Tiêu chuẩn kỹ thuật được thiết kế để cho phép các hoạt động bay an toàn trên người trên các máy bay không người lái nhỏ trong khi sử dụng dù như một thiết bị giảm thiểu rủi ro. Nexus là hệ thống phục hồi dù đầu tiên và duy nhất trên thế giới được chứng nhận và tuân thủ trong việc đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn.

Thông số kỹ thuật tiêu chuẩn được tạo thành từ 45 thử nghiệm chức năng trên 5 tình huống lỗi khác nhau. Mỗi chiếc được thiết kế để xác nhận việc triển khai hệ thống và lạm phát tán trong toàn bộ đường bay của máy bay.

Indemni mở ra cơ hội mới cho các hoạt động thương mại

Hệ thống dù được trang bị bên cánh của DJI Inspire 2

Công việc của DJI và Indemni được cho là hướng tới việc chứng minh rằng máy bay không người lái có thể hoạt động an toàn trên con người và các địa điểm nhạy cảm.

Một công nghệ nhảy dù đáng tin cậy, được xác nhận như Nexus, khởi xướng khi phát hiện dị thường chuyến bay, cũng có thể trở thành một thành phần cần thiết của các miễn trừ trong tương lai do FAA cấp.  

Một tuyên bố từ DJI cho biết, hệ thống Indemni được coi là cốt lõi của kế hoạch giảm thiểu an toàn dựa trên dù cho người từ bỏ, và cũng có thể giúp cung cấp một hướng đi cho các hoạt động nâng cao khi FAA xem xét cách cho phép các chuyến bay thường xuyên trực tiếp qua khu vực đông người.”

Brendan Schulman, Phó Chủ tịch Chính sách & Pháp lý của DJI cho biết, DJI vui mừng đã đóng góp cho sự phát triển của các công nghệ và tiêu chuẩn sẽ được sử dụng để hỗ trợ các hoạt động tiên tiến, có rủi ro cao hơn. Vì FAA hoạt động để mở nhiều bầu trời của Mỹ hơn cho việc sử dụng máy bay không người lái có lợi, chứng nhận hệ thống Nexus trên nền tảng của DJI là một bước quan trọng trong việc thực hiện chuyến bay qua khu vực nhiều người và đám đông, mở rộng phạm vi các ứng dụng quan trọng như tìm kiếm và cứu hộ, thu thập tin tức và an toàn công cộng.

“Indemni đã thử nghiệm các hệ thống nhảy dù của chúng tôi trong hàng ngàn tình huống thất bại ngoài dự kiến ​​trong thế giới thực và việc xác thực công việc của NUAIR là một bước thú vị để thực hiện các hoạt động bay không người lái chuyên nghiệp đối với mọi người, an toàn và hiệu quả”  Amber McDonald, Chủ tịch / Giám đốc điều hành Indemni cho biết thêm. Các nền tảng máy bay không người lái của DJI là sự lựa chọn rõ ràng của các chuyên gia và là các chìa khóa trao tay của chúng tôi giúp khách hàng DJI dễ dàng đề xuất các hoạt động tiên tiến, có rủi ro cao hơn cho các cơ quan quản lý trên toàn thế giới.

Cách Nexus hoạt động

Nexus là một bệ phóng dù được kích hoạt tự động. Nó được thiết kế để tự động kích hoạt nếu máy bay không người lái bắt đầu nghiêng hoặc ngã bất thường, như sẽ xảy ra trong trường hợp mất điện hoặc trục trặc. Hệ thống Nexus triển khai chiếc dù trong vòng 30 mili giây ở tốc độ 90 dặm / giờ, thông qua một ống nhanh chóng phồng lên để giữ cho các dây dù cách xa thân máy bay không người lái và cánh quạt.

Mặc dù hệ thống hiện được thiết kế để hoạt động với DJI Inspire 2, Indemni đã xác nhận kế hoạch cung cấp nó cho máy bay không người lái loạt Matrice 200 và Matrice 600 vào cuối năm 2019.

Liên minh NUAIR, nơi quản lý một trong những địa điểm thử nghiệm do FAA chỉ định cho các công nghệ máy bay không người lái tại Sân bay Quốc tế Griffiss ở Rome, New York, đã đưa Indemni Nexus qua 45 thử nghiệm chức năng qua năm kịch bản thất bại khác nhau vào tháng trước trong bốn ngày thử nghiệm. DJI, Indemni, FAA và các bên liên quan khác trong ngành đã hoàn thiện tiêu chuẩn đồng thuận của ASTM vào cuối năm ngoái.

“Các Liên minh NUAIR tự hào được một phần giúp đỡ Indemni”. Công nghệ biến đổi bước vào triển khai thế giới thực vào Hệ thống không phận quốc gia trên nền tảng máy bay không người lái DJI hàng đầu, ông nói, Thiếu tướng Không quân đã nghỉ hưu Marke “Hoot” Gibson, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Liên minh NUAIR.

100 đô New York cam kết tạo ra sự tăng trưởng, việc làm và đổi mới thông qua đầu tư máy bay không người lái thông minh và quá trình thử nghiệm thành công của Indemni cho thấy New York đóng vai trò quan trọng như thế nào trong việc thúc đẩy công nghệ thú vị này.