Đánh giá Volvo V60

Volvo vừa cho ra mắt mẫu xe mới V60

TỐT : Volvo V60 2019 cung cấp nhiều trang bị tiêu chuẩn và cảm giác lái tuyệt vời, và nó là một trong những chiếc xe đẹp nhất trên đường hiện nay.

CHƯA TỐT: Xếp hạng nền kinh tế nhiên liệu EPA rất khó để đáp ứng, và công nghệ thông tin giải trí của nó vẫn còn một số sai sót.T

Các 2019 Volvo V60 là một chiếc xe kiểm tra tất cả các hộp bên phải. Nó mang đến sự thoải mái hàng đầu với tiện ích hữu ích, trải nghiệm lái xe vừa hấp dẫn vừa thư giãn, và nó trông giống như một triệu đô la. Thật ra, không, hai triệu.

Nhưng nếu có một điều tôi đã học được sau một vài gợi ý trong chiếc xe nhỏ gọn của Volvo, thì đó là bạn không cần phải chi nhiều tiền để có được trải nghiệm thực sự sang trọng. Được trang bị đầy đủ ngay từ khi đi, V60 2019 thể hiện một trường hợp mạnh mẽ để đi cơ sở.


“Chiếc xe này sẽ hoàn toàn không phải là một chiếc xe cho thuê,” Anders Gustafsson, Giám đốc điều hành của Volvo Bắc Mỹ cho biết tại một sự kiện truyền thông cho Chiếc sedan S60 và toa xe V60 năm ngoái.”Đây là những chiếc xe rất tốt.”

Đến thời điểm đó, V60 Momentum đạt tiêu chuẩn với đèn LED, moonroof toàn cảnh, màn hình cảm ứng 9 inch chạy hệ thống thông tin giải trí Sensvo của Volvo, Apple CarPlay và Android Auto, cửa hậu chỉnh điện và ghế bọc da. Là một chiếc Volvo, thiết bị an toàn cũng được cung cấp tương tự, với hệ thống tránh va chạm An toàn Thành phố của công ty, giảm thiểu đường chạy, hỗ trợ giữ làn đường, thông tin biển báo và hỗ trợ công viên phía sau được trang bị cho mọi V60.

Đó cũng là một chiếc xe tuyệt vời. Các tinh chỉnh trực quan tinh tế khác biệt giữa S60 và V60 với các bạn cùng nền tảng SPA và kết quả đã nói lên điều đó. Với kiểu dáng thẳng đứng, tỷ lệ trục ngang dài, bánh xe được đẩy ra các góc và đèn được định hình lại một chút, V60 tạo ra một tuyên bố ấn tượng trên đường – người ta có thể nhận ra ngay lập tức là một chiếc Volvo, nhưng bằng cách nào đó thú vị hơn. Đề nghị duy nhất của tôi là bỏ các bánh xe hợp kim 17 inch tiêu chuẩn của cấp độ trimum và nâng cấp lên 18, với giá 800 USD. Bạn thậm chí có thể đi lớn hơn một inch và có được những năm 19 trên chiếc xe thử nghiệm này, với giá 1.000 đô la.

Càng đơn giản càng đẹp

V60 đi kèm với hai lựa chọn hệ thống truyền động, cả hai đều có thể có mức độ cắt cơ bản. Ở phần cuối cơ sở, có phiên bản T5, với động cơ I4 tăng áp 2.0 lít , sản sinh công suất 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 256 pound, chỉ dành riêng cho hệ dẫn động cầu trước. Động cơ T6 mạnh mẽ hơn mang lại hệ dẫn động tất cả các bánh cho V60 và bắt vít tăng áp      bộ tăng áp lên động cơ 2.0 lít đó, tạo ra công suất 316 mã lực và mô-men xoắn 295 pound-feet. Một hộp số tự động tám tốc độ hoạt động trơn tru xử lý các nhiệm vụ chuyển đổi cho cả hai thiết lập.

Động cơ 2.0l Turbo sẽ không làm bạn phải thất vọng

Có nhiều ưu điểm cho cả hai lựa chọn động cơ, nhưng sau thời gian dài thử nghiệm cả hai, tiền của tôi dành cho chiếc T5 ít hơn. Động cơ 2.0 lít turbo không bao giờ cảm thấy bị thiếu sức mạnh, với rất nhiều mô-men xoắn thấp và trung bình cho cả tăng tốc ngoài luồng và tăng tốc. Chắc chắn, T6 cung cấp tiếng rít khỏe mạnh – và liều gấp đôi cảm ứng cưỡng bức được đánh giá cao khi lái xe ở độ cao lớn – nhưng nó đi kèm với một vài sự đánh đổi. Sức mạnh đạt đến đỉnh kỳ lạ trong phạm vi vòng quay khi bộ tăng áp và siêu nạp cố gắng làm việc hài hòa.

Tôi đã luôn duy trì rằng Volvos trên nền tảng SPA là tốt nhất trong các thiết lập ít mạnh nhất của họ. Tôi thích chiếc T5 hơn rất nhiều so với chiếc T6 và thích cả hai chiếc này cho phiên bản plug-in T8 không dành cho Mỹ   Gần đây tôi đã có cơ hội để lấy mẫu . Mặc dù có thêm 56 mã lực và mô-men xoắn 37 pound-feet, thiết lập T6 không cảm thấy mạnh mẽ hơn nhiều. Và nó không cải thiện sự cân bằng nội tại tuyệt vời của T5.

Dễ dàng lái xe và cảm giác hoàn toàn tự nhiên trong các phản ứng của nó, V60 rất thú vị dọc theo những con đường trên đường núi khi nó nằm trên đường cao tốc kéo dài, nhàm chán. Khung gầm cơ sở mang đến một chuyến đi thoải mái với sự cân bằng hoàn hảo của phản xạ taut và cách cư xử thoải mái. Volvo cung cấp khung gầm Four-C thích ứng của nó với giá thêm 1.000 USD, nhưng hệ thống treo thông thường tốt đến mức đó là hộp tùy chọn mà tôi không bao giờ nghĩ sẽ kiểm tra.

Một ưu điểm khác để thiết lập T5 là tiết kiệm nhiên liệu, với EPA xếp hạng 24 dặm cho mỗi gallon trong thành phố, 36 mpg trên đường cao tốc và 28 mpg kết hợp. Trong khi đó, tất cả các bánh lái T6 đều giảm những con số đó xuống còn 21, 31 và 25. Cũng đáng lưu ý rằng khá nhiều người trong đội ngũ nhân viên Roadshow đã có một thời gian khó khăn để đạt được những con số này, bất kể hệ thống truyền động. Sau 230 dặm của thử nghiệm một V60 T6 AWD, hầu hết trong số đó được dành trên đường cao tốc, tôi chỉ thấy 24 mpg.

Lợi ích hữu hình duy nhất tôi có thể thấy đối với hệ truyền động T6 là nó cho phép bạn thêm ổ đĩa tất cả cho bữa tiệc. Mặt khác, động cơ T6 có giá cao hơn 4.500 USD. Nếu nơi ở của bạn có thời tiết xấu, hãy cân nhắc chờ đợi 2020 V60 Cross Country , với sự kết hợp động cơ T5 với hệ dẫn động tất cả các bánh với cùng mức phụ phí.

Cho dù bạn chọn loại trang trí nào, V60 mang đến trải nghiệm tuyệt vời trong xe. Tất cả các vật liệu được thiết kế đều có chất lượng cao nhất và một vài mảnh sáng được tô điểm cho thiết kế tối giản của nội thất.Các mô hình R-Design và Inscript cao cấp làm cho các vật liệu tạo điểm nhấn khác nhau, bao gồm tùy chọn cửa sổ trời panorama. Nhưng ngay cả trong thông số kỹ thuật cơ bản nhất, cabin của V60 vẫn thoải mái và yên tĩnh, và cảm giác thực sự cao cấp.

Ghế da có hình dáng đẹp là một số ngai vàng thoải mái nhất có sẵn ở bất kỳ mức giá nào, và lựa chọn trang trí Momentum là cách duy nhất để có được miếng vải City Dệt cực kỳ mát mẻ của Volvo. Những mảnh vải cách điệu này tạo ra sự tinh tế về thị giác và tôi không thể tưởng tượng được việc mua một chiếc V60 mà không có chúng.

Hành khách phía trước và phía sau có không gian rộng rãi để duỗi ra, với chỗ để vai và chỗ để chân phù hợp với lớp học. Tuy nhiên, Headroom có ​​một chút cao cấp – một sản phẩm phụ của hình dáng đẹp của V60. Ít nhất là cửa sổ trời toàn cảnh tiêu chuẩn cho phép nhiều ánh sáng vào cabin, cho bầu không khí sáng sủa, thoáng mát.

Cái mái nhà thấp đó cũng lấy lại số điện thoại của nó. Đừng nhầm lẫn, không gian chở hàng tối đa của V60 là 50,9 feet khối với hàng ghế thứ hai được gập lại khá hào phóng. Những món đồ dài như, tôi không biết, những hộp Ikea đóng gói phẳng sẽ không gặp khó khăn gì khi lắp vào phía sau chiếc Thụy Điển rộng rãi này. Mặt khác, các mảnh cao hơn không dễ để chứa. Cả hai Audi A4 Allroad và Buick Regal TourX  cung cấp thêm không gian để kéo. Heck, thậm chí nhỏ hơn   Xe thể thao Volkswagen   có một sự tăng vọt mạnh mẽ hơn.

Cùng hệ thống giải trí ol ‘Sensus

Được trang bị hệ thống giải trí cơ bản như mọi chiếc Volvo

V60 sử dụng hệ thống thông tin giải trí Sensus giống như mọi chiếc Volvo khác, được hiển thị trên màn hình cảm ứng 9 inch, kiểu chân dung ở trung tâm của dấu gạch ngang. Sở thích và không thích của tôi cũng giống như ở bất kỳ chiếc Volvo nào khác: Sensus cuối cùng là một hệ thống đẹp, giàu tính năng, nhưng nó không dễ sử dụng nhất.

Vuốt sang trái và bạn sẽ tìm thấy các nút cho tất cả các nút điều khiển của xe, với các nút bật tắt dễ dàng cho các thiết bị hỗ trợ lái xe khác nhau. Vuốt sang phải và bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn đa phương tiện và ứng dụng của bên thứ ba khác và chức năng được sử dụng gần đây nhất sẽ xuất hiện ở ô thấp nhất của màn hình chính Sensus (đây cũng là nơi đặt Apple CarPlay hoặc Android Auto). Vuốt xuống từ trên xuống và bạn sẽ vào mê cung cài đặt phương tiện. Từ nỗ lực đạp phanh đến cài đặt Wi-Fi, có cảm giác như hầu hết mọi thứ đều có thể điều chỉnh.

Trong nỗ lực khắc phục thời gian khởi động và phản hồi chậm của các hệ thống Sensus trước đó, Volvo bắt đầu cài đặt bộ xử lý nhanh hơn vào phần cứng thông tin giải trí. Tất cả các mẫu xe năm 2019 đều có bản nâng cấp này. Có, phần mềm tải nhanh hơn trước đây nhưng vẫn chưa đủ nhanh. Bắn V60 vào một buổi sáng lạnh, hệ thống chậm lại khi tôi cố gắng kích hoạt ghế nóng và vô lăng. Khi nó hoạt động, Sensus không còn trì hoãn khi bạn di chuyển qua vô số menu. Nhưng giống như tác giả của bạn, nó cần thêm một chút thời gian (và một tách cà phê) trước khi đi làm việc đầu tiên vào buổi sáng. Ace của căn cứ

V60 2019 có giá khởi điểm 38.900 USD, không bao gồm 995 USD cho bộ phụ kiện và ngay cả ở phiên bản cơ bản nhất, nó có cảm giác như rất nhiều xe đắt tiền khác. Bạn phải trả thêm $ 645 cho màu xanh kim loại denim (Đá đen là lựa chọn miễn phí duy nhất), $ 800 cho bánh xe 18 inch, bỏ qua các bề mặt ghế bọc da đầy đủ để tôi có thể có được mẫu bọc vải City Dệt ngọt ngào và cộng thêm $ 750 cho ghế sưởi và vô lăng. Và mức giá của chiếc xe là $ 41,095 với sự trang bị full option.

Điều đó nói rằng, hầu hết người mua có thể sẽ chọn những thứ như Gói đa phương tiện trị giá 2.500 đô la, có thêm điều hướng tự động, hệ thống âm thanh cao cấp Harman Kardon và cụm màn hình kỹ thuật số 12,3 inch hoặc Gói Premium Premium 2.500 đô la, giúp bạn có được sự hỗ trợ màn hình, camera 360 độ, điều khiển hành trình thích ứng, đèn sương mù LED và các tính năng khác.

Các mô hình R-Design và Inscript có giá lần lượt là $ 43,900 và $ 49,400. Những đồ trang trí này thêm một số kiểu dáng độc đáo từ trong ra ngoài, nhưng tôi không nghĩ bất kỳ thứ gì là cần thiết. Bên cạnh đó, Momentum đi kèm với tất cả những thứ bạn thực sự cần – và nó thoải mái và tốt khi lái như bất kỳ biến thể V60 nào.