Những sự phát triển mới
Hợp nhất có trách nhiệm
Khi sự cường điệu xung quanh máy bay không người lái giảm dần, “người chiến thắng” trên thị trường sẽ tiếp tục phát triển các công nghệ để tích hợp hoàn toàn máy bay không người lái và bắt đầu cung cấp các giải pháp end 2 end (E2E), kết hợp phần cứng và phần mềm có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng mà không cần một nhà cung cấp khác. Tuy nhiên, hợp nhất không phải là con đường một chiều, có những rủi ro của các công ty mở rộng một cách vô trách nhiệm. Ví dụ, PrecisionHawk gần đây đã mua HAZON Solutions và InspecTools, hai công ty trong lĩnh vực năng lượng không người lái, nhưng họ cũng bị cáo buộc sa thải 40 nhân viên. Mặc dù PrecisionHawk hiện đã có được các công cụ cho phép họ kết hợp thu thập và phân tích dữ liệu máy bay không người lái, nhưng việc thu nhỏ của họ cho thấy rằng họ có thể đã không chuẩn bị cho các bước như vậy.
Từ chuyên gia đến chuyên nghiệp
Khi chúng ta gần kết thúc giai đoạn chứng minh khái niệm trong ngành công nghiệp máy bay không người lái thương mại và khi công nghệ được chứng minh là đáng tin cậy, sẽ có nhu cầu ngày càng tăng đối với các nền tảng máy bay không người lái cụ thể. Tuy nhiên, mặt khác, DJI vẫn chiếm lĩnh thị trường với hơn 70% cổ phần. Do đó, năm 2019 sẽ là một năm thú vị vì chúng ta sẽ có thể thấy hai động lực này ảnh hưởng đến nhau như thế nào.
Cho thuê hoặc bán lại
Một sự thay đổi từ xử lý dữ liệu cục bộ sang xử lý dữ liệu dựa trên đám mây. Thông qua mô hình cho thuê, chi phí phần mềm ban đầu đã giảm đối với nhiều người khiến phần mềm đó có giá cả phải chăng hơn cho nhiều công ty. Xu hướng này có thể sẽ tiếp tục và thấm vào thị trường phần cứng, khi các công ty nhỏ hơn tiếp tục tham gia vào thị trường tìm kiếm các giải pháp hợp lý cho chi phí đầu vào cao. Các công ty như các công ty Kespry và LiDARUSA là các doanh nghiệp có cơ hội thuê máy bay không người lái thay vì phải mua chúng. Điều này sẽ cung cấp một lựa chọn rẻ hơn cho các công ty để thử nghiệm máy bay không người lái, do đó hạ thấp rào cản gia nhập để áp dụng công nghệ máy bay không người lái.
Quy định mới
Đầu năm nay, nhiều hy vọng cuối cùng sẽ thấy các quy định EASA mới được thông qua, một bản cập nhật được chờ đợi từ lâu của các quy định 2015. Vào tháng 11, các bên liên quan ở châu Âu và quốc gia đã thông qua Tuyên bố của Amsterdam. Nó ưu tiên hỗ trợ các quốc gia thành viên trong việc thực hiện các quy tắc kỹ thuật để cho phép việc bay máy bay không người lái vượt qua khoảng cách xa hơn, sử dụng Mạng hệ thống U-Space châu Âu để thực hiện các hoạt động bay không người lái an toàn, an toàn và sạch để phát triển hệ thống U-Space. Việc thông qua tuyên bố Amsterdam cho thấy EASA sẽ thông qua ý kiến vào tháng 01/2018. Trên thực tế, các quy định này sẽ được thông qua vào cuối quý đầu tiên, nhưng phải mất một năm nữa chúng mới được thực hiện ở cấp quốc gia. Tuy nhiên, đây là một không gian để theo dõi vì rõ ràng có một cú hích lớn ở cấp EU để tiếp tục thích nghi với môi trường pháp lý với sự hiện diện ngày càng tăng của UAV. SAFIR, một tập đoàn của Ủy ban châu Âu gồm 13 tổ chức công cộng và các công ty tư nhân nhằm hỗ trợ EU thiết lập một hệ thống quản lý giao thông không người lái thương mại, cũng sẽ tiến hành các cuộc thử nghiệm và biểu tình tại Bỉ trong năm nay.
Hợp pháp hóa máy bay không người lái ở Ấn Độ
Vào ngày 1 tháng 12, việc bay máy bay không người lái ở Ấn Độ đã trở thành hợp pháp khi Bộ Hàng không Dân dụng hoàn thiện chính sách máy bay không người lái quốc gia. Tuy nhiên, mặc dù máy bay không người lái sẽ được sử dụng để lập bản đồ, kiểm tra và giám sát, đặc biệt là thu thập dữ liệu trong nông nghiệp và các công ty bảo hiểm hỗ trợ, giao dịch thương mại điện tử hiện chưa có trên bàn. Các sản phẩm duy nhất sẽ được giao là các điều khoản chăm sóc sức khỏe khẩn cấp trong các tình huống khi có những trở ngại đối với việc giao hàng bằng đường bộ. Một nghiên cứu của Tổ chức nghiên cứu quan sát (ORF) tiết lộ rằng các biện pháp của nhà nước và chính quyền trung ương ở Ấn Độ đã không hiệu quả vì các câu hỏi về quyền riêng tư, giao thông hàng không, quản lý mối đe dọa khủng bố và trách nhiệm pháp lý chưa được giải quyết thỏa đáng. Bất kể, việc hợp pháp hóa này đã đưa một nền kinh tế lớn vào thị trường máy bay không người lái thương mại và Ấn Độ chắc chắn nên có trên bản đồ như một không gian để xem vào năm 2019.
Miễn trừ luật BVLOS, FAA
Năm 2019 cũng có thể chứng kiến sự gia tăng trong bộ luật (BVLOS), mặc dù không phải là tiêu chuẩn hóa của chúng. Năm 2018, Airobotics là công ty đầu tiên ở Hoa Kỳ nhận được sự khước từ FAA vì đã sử dụng luật BVLOS trong các hoạt động bay không người lái hoàn toàn tự động đối với con người. Việc từ bỏ này đặt ra một tiền lệ quan trọng vì nó cho thấy FAA sẵn sàng cho phép mức độ tự động hóa cao cho thấy các công ty khác sẽ có thể làm theo trong năm nay nếu công nghệ của họ đủ tinh vi.
Công nghệ mới
Mạng tích hợp khác
Việc tích hợp các giải pháp phần cứng và phần mềm (E2E) là rất quan trọng để mở rộng quy mô và áp dụng như một trình điều khiển cho việc sử dụng máy bay không người lái thương mại giữa các nhà khai thác cá nhân và các tổ chức lớn như nhau. Nghiên cứu của chúng tôi đã chỉ ra rằng các bên liên quan trong ngành cũng xem E2E là động lực của việc sử dụng máy bay không người lái thương mại. Các công ty sẽ tìm kiếm các giải pháp cân bằng và hài hòa, sử dụng cả phần cứng và phần mềm và khi áp dụng không yêu cầu một đường cong học tập dốc trong việc điều chỉnh thiết bị hoặc phần mềm.
AI thông minh hơn
Việc tích hợp trí tuệ nhân tạo đặc biệt là phân tích dữ liệu sẽ là một chủ đề thúc đẩy trong ngành công nghiệp máy bay không người lái vào năm 2019 khi các công ty đang làm việc hướng tới các giải pháp dựa trên AI. Ví dụ, nhà cung cấp phần mềm phát hiện lỗi Ardenna hiện đang theo dõi các khiếm khuyết theo dõi đường sắt bằng phần mềm thị giác máy tính trên tải trọng UAV, nghĩa là họ có thể phát hiện bất kỳ vật cản hoặc các vật cản tiềm năng nào trong thời gian thực. Tuy nhiên, họ hiện cũng đang thu thập dữ liệu tham khảo để đào tạo kỹ lưỡng thuật toán học máy. Đây là một bước mà một khi hoàn thành sẽ ồ ạt tăng năng suất. Nhưng việc thu thập và đào tạo dữ liệu là quá trình lâu dài và gian khổ vì những người chơi trong ngành phải bỏ ra một số lượng lớn công việc trong năm nay để có thể thấy bất kỳ thành quả lao động nào của họ.
Chống Hacker truy cập Drone
Theo DroneGate tại Gatwick vào Giáng sinh, có khả năng sẽ có sự gia tăng nhu cầu về các giải pháp máy bay không người lái vì cả hai sân bay Gatwick và Heathrow đã đầu tư hàng triệu đô la vào công nghệ chống không người lái. Các tổ chức và công ty đang ngày càng hỏi làm thế nào chúng ta có thể bảo vệ cơ sở hạ tầng quan trọng và người dân bình thường khỏi máy bay không người lái? Câu trả lời có khả năng là sự pha trộn giữa quy định mở rộng hơn và công nghệ tiên tiến hơn. Dedrone, chẳng hạn, đã phát hành DroneTracker mới nhất (3.5) vào năm 2018 nhằm phát hiện, bản địa hóa và theo dõi máy bay không người lái và bầy đồng thời để bảo vệ chống lại các mối đe dọa từ máy bay không người lái tiên tiến. Sự gia tăng nhận thức về các mối đe dọa mà máy bay không người lái lừa đảo có thể có khả năng làm tăng nhu cầu của nhiều công ty và công nghệ như vậy.
Taxi
Với rất nhiều tranh luận về việc liệu taxi không người lái có bị vượt quá hay không, không thể phủ nhận những công nghệ này sẽ được chú ý vào năm 2019. Taxi không người lái thương mại sẽ không hoạt động trong ít nhất vài năm, nhưng vào năm 2019, nhiều người sẽ thử nghiệm các nguyên mẫu của họ . Boeing đã mua lại Aurora Flight Science tiên phong vào năm ngoái và sẽ thử nghiệm taxi không khí nguyên mẫu của họ vào năm 2019. Trong khi có những công ty khởi nghiệp được tài trợ tốt như Volocopter trên thị trường, chúng ta sẽ thấy các công ty lớn hơn chạy đua để phát triển và thử nghiệm nhiều nhất khả năng tiên tiến và có được chứng nhận.