Những gì chúng ta biết cho đến nay về loạt phiên bản của Apple’s TV, dịch vụ tin tức đăng ký và một số thứ khác có thể được Apple công bố tại sự kiện ra mắt tiếp theo vào thứ Hai, ngày 25 tháng 3.
Sự kiện ra mắt ngày 25 tháng 3 của Apple đã đến với chúng ta và chúng tôi hy vọng nó sẽ làm sáng tỏ dịch vụ phát video trực tuyến mới của Apple, dịch vụ đăng ký tạp chí và thẻ tín dụng mới.
Sự kiện tháng 3 của Apple có thể là về các Dịch vụ
Sau nhiều tuần với những tin đồn, Apple đã gửi thư mời chính thức cho một sự kiện ra mắt vào ngày 25 tháng 3 lúc 10 giờ sáng, PT sẽ được tổ chức tại nhà hát Steve Jobs trong trụ sở Cupertino. Câu khẩu hiệu về lời mời cho sự kiện này: “Đó là thời gian trình diễn” tiếp theo là phần đếm ngược đen trắng gợi nhớ đến một bộ phim kinh điển của Hollywood – bằng chứng thêm rằng sự kiện này có thể là về video.
Ngay cả trước khi các cửa hàng, chúng tôi từng có một ngày chính thức cho sự kiện này, chúng tôi đã mong đợi một số thông báo mùa xuân từ Apple. Năm 2018 công ty đã tổ chức sự kiện iPad của mình tại Chicago trong tuần cuối tháng ba. Ngoại trừ lần này, sự kiện không được mong đợi là về iPad (Apple đã thông báo rằng dòng sản phẩm mới trước sự kiện này) hoặc phần cứng thuộc bất kỳ loại nào cho vấn đề đó. Các tiêu đề chính, theo báo cáo, sẽ là các dịch vụ đăng ký mới của Apple.
Apple sẽ triệt tiêu Netflix
Hơn một năm và 1 tỷ đô la sau khi chúng tôi nghe tin tức đầu tiên về nó, Apple dường như đã sẵn sàng tiết lộ dịch vụ truyền phát video mới. Không có gì bí mật, Apple đã chuẩn bị ra mắt nội dung gốc của riêng mình cho dịch vụ phát trực tuyến theo phong cách Netflix với thư viện ít nhất 25 chương trình gốc, từ các bộ phim truyền hình, hài kịch, phim tài liệu và lập trình cho trẻ em. Những người nổi tiếng tên tuổi bao gồm Oprah Winfrey, Reese Witherspoon, Jennifer Aniston, Jennifer Garner và các đạo diễn như J.J. Abrams và Stephen Spielberg đang ở trên tàu, một số người thực sự có thể tham dự sự kiện này. Nhưng ngay cả một gã khổng lồ công nghệ mạnh mẽ như Apple cũng có thể có một cuộc leo núi khó khăn trong lĩnh vực mới này với những người chơi thành lập như Netflix, Hulu và Amazon Video và thậm chí có thể cả Disney sẽ ganh đua với nhau trên màn hình của bạn.
Theo báo cáo gần đây của New York Times, Apple cũng có thể phải đối mặt với một cuộc đụng độ văn hóa khi nói đến việc đối phó với Hollywood. Bản chất bí mật của Apple dường như là một trong những mối quan tâm đối với những người làm việc với công ty như đã nêu trong báo cáo. Chúng tôi đã quen với việc công ty rất kín tiếng về các sản phẩm của mình, nhưng dường như ngay cả những người chơi khác có liên quan đến Apple cũng không có nhiều sự rõ ràng về thời gian phát hành và kế hoạch tiếp thị cho một số chương trình của họ. Báo cáo cũng nói rằng Apple đã nhạy cảm về công nghệ, cụ thể là các sản phẩm của chính họ, sẽ được miêu tả trong các chương trình. Nhưng Apple có thể không chỉ dựa vào nội dung của chính mình để thành công. Theo báo cáo của Bloomberg, gã khổng lồ Cupertino đang xây dựng mối quan hệ với một số tên tuổi lớn hơn như Showtime, HBO và Starz để tham gia dịch vụ phát trực tuyến của mình. Một thành viên chắc chắn không tham gia: Netflix. Giám đốc điều hành của công ty, ông Reed Hastings, xác nhận rằng công ty sẽ không tham gia dịch vụ phát trực tuyến của Apple và thị trường sẽ sớm trở nên cạnh tranh hơn.
Và đừng mong đợi bất kỳ môn thể thao trực tuyến nào trong dịch vụ của Apple. Trong một cuộc phỏng vấn với Sports Illustrated, Phó chủ tịch cấp cao của Apple, Eddy Cue, tiết lộ công ty không quan tâm đến việc cấp phép nội dung thể thao tại thời điểm này. Thay vào đó, họ dường như để mắt đến việc trở thành một người trung gian giữa người hâm mộ và hành động với trải nghiệm thể thao được quản lý trong ứng dụng TV. Apple thậm chí có thể sẵn sàng khám phá việc cung cấp miễn phí nội dung của mình để thu hút nhiều khách hàng hơn vào các dịch vụ của mình. Rich Greenfield, một nhà phân tích của BTIG cho thấy các chương trình của Apple có thể miễn phí cho người dùng iOS, với tùy chọn trả phí đăng ký để thêm các nhà cung cấp khác vào dịch vụ. Mặc dù chúng tôi sẽ không biết mô hình Apple Pay chính xác cho đến khi sự kiện diễn ra.
Dịch vụ tạp chí
Các thông báo dịch vụ khác có thể đến như dịch vụ tin tức đăng ký. Dịch vụ tin tức của Apple sẽ là gói thuê bao cao cấp trên ứng dụng Tin tức hiện tại cho phép người dùng xem nội dung từ các nhà xuất bản khác nhau (tạp chí và báo chí). New York Times, Washington Post và Wall Street Journal chỉ là một số trong những hãng tin lớn được đồn đại đang đàm phán với Apple và đang là một phần của dịch vụ này. Nhưng theo báo cáo của Wall Street Journal, các nhà xuất bản ngần ngại tham gia vì Apple sẽ lấy 50% doanh thu từ dịch vụ này.
Apple credit card?
Và điều cuối cùng Apple có thể công bố tại sự kiện này? Một thẻ tín dụng. Theo Bloomberg, iOS 12.2 sẽ mang thẻ tín dụng Apple đồng thương hiệu hợp tác với Goldman Sachs. Nó được đồn đại giống như một thẻ tín dụng thông thường, bao gồm phần thưởng mua hàng và trả lại tới 2 phần trăm tiền mặt. Nó có thể sẽ được tích hợp trong Ví của bạn.
Cập nhật Ipads, Imac và Airpods
Tuần này Apple đã cho chúng tôi một manh mối rằng sự kiện này sẽ không liên quan đến phần cứng sau khi công ty phát hành bản cập nhật lớn cho ba sản phẩm của mình. Apple đã công bố iPad mới (Air và Mini) vào thứ Hai, cập nhật cho iMac của họ vào thứ Ba và AirPods thế hệ thứ hai vào thứ Tư. Sản phẩm duy nhất còn lại như một khả năng vào thời điểm này sẽ là thảm sạc AirPower mà Apple đã khơi gợi gần hai năm trước. AirPods mới không được thiết kế lại hoàn toàn, nhưng đã có chip H1 mới, cho phép kết nối nhanh hơn và tuổi thọ pin tốt hơn, Siri rảnh tay cho những thứ như điều khiển âm lượng bằng giọng nói của bạn và tùy chọn hộp sạc không dây Có thể giữ thêm phí. AirPods với vỏ sạc tiêu chuẩn có giá $ 159, cùng giá với bản gốc hoặc $ 199 cho tùy chọn sạc không dây. Vỏ sạc không dây sẽ tự bán với giá 79 đô la.
Những chiếc iPad mới cũng không được xử lý hoàn toàn với chip xử lý cũ, không giống như Pro năm ngoái, có thiết kế đẹp hơn với các cạnh phẳng, hầu như không có cổng kết nối, FaceID và cổng USB-C. Nhưng ít nhất vẫn được giữ giắc cắm tai nghe đó. Sau bốn năm gián đoạn, iPad Mini mới, vốn rất cần được làm mới, trông khá giống nhau: nó có màn hình 7,9 inch, viền dày hơn và nút home, nhưng công nghệ bên trong đã được cải thiện. Giờ đây nó có màn hình retina True Tone, chip A12 Bionic, bộ đồng xử lý M12 và hỗ trợ Apple Pencil (mặc dù bản gốc, không phải bản mới). IPad Air có thông số kỹ thuật tương tự như Mini, nhưng với màn hình retina 10,5 inch lớn hơn. Nó giữ vị trí nhẹ nhất trong số các mẫu lớn hơn chỉ nặng 1 pound, nhưng nó không còn là chiếc mỏng nhất.
Và trong khi cả hai đều rẻ hơn đáng kể so với iPad Pro, 399 đô la cho 64 GB Mini và 499 đô la cho 64 GB Air, chúng vẫn đắt hơn so với model 9,7 inch năm ngoái có giá khởi điểm là 329 đô la cho 32 GB. Cuối cùng, iMac của Apple cũng đã được cập nhật. Chúng vẫn trông giống hệt như các thế hệ trước, nhưng chúng đã được nâng cấp hiệu năng đáng kể về cấu hình: CPU Intel Core thế hệ thứ tám và thứ chín và GPU AMD Radeon mới. Với phần cứng đã sẵn sàng, Apple giờ chỉ có thể tập trung vào phần mềm và dịch vụ vào ngày 25 tháng 3.
Làm cách nào để xem trực tiếp sự kiện ra mắt này ?: Thứ 2, ngày 25 tháng 3
Sự kiện quy tụ nhiều ngôi sao sẽ diễn ra tại Nhà hát Steve Jobs tại khuôn viên Apple Park của công ty tại Cupertino. Xomcongnghe sẽ có một nhóm những người theo dõi kỳ cựu của Apple tại hiện trường, được hỗ trợ bởi hàng chục người khác trên khắp thế giới cùng với một số người nổi tiếng và ông trùm truyền thông.