Hiểu được cánh quạt của máy bay điều khiển từ xa 4 động cơ thế nào và hướng động cơ cùng với thiết kế cho chúng ta thấy làm thế nào một chiếc máy bay điều khiển từ xa hoạt động.
Máy bay điều khiển từ xa 4 động cơ ngày nay rất dễ bay và bay theo bất kỳ hướng nào. Tuy nhiên, thiết kế kỹ thuật khác với máy bay thông thường hoặc trực thăng về việc vận hành bay.
Trong bài này chúng ta xem xét làm thế nào một quadcopter bay, hướng động cơ yêu cầu, cấu hình, thiết lập, thiết kế cánh quạt cùng với lực đẩy động cơ quadcopter và tính toán yêu cầu.
Quadcopter hoạt động như thế nào ?
Vì vậy, làm thế nào để một quadcopter bay hoặc bay theo bất kỳ hướng nào, nâng hoặc hạ xuống tại một khoảnh khắc chạm vào thanh điều khiển từ xa. Máy bay điều khiển từ xa cũng có thể bay tự động thông qua phần mềm điều hướng được lập trình từ trước và bay theo bất kỳ hướng nào cho điểm đến điểm. Vì vậy, chúng ta hãy nhìn vào công nghệ quadcopter mà làm cho điều này có thể.
Đây là hướng cánh quạt quadcopter cùng với vòng quay và tốc độ của động cơ, làm cho nó có khả năng bay và khả năng cơ động.
Bộ điều khiển bay của quadcopter gửi thông tin đến động cơ thông qua các thông tin mạch điều khiển tốc độ điện tử (ESC) của chúng trên lực đẩy, RPM, (Vòng quay mỗi Phút) và hướng. Bộ điều khiển máy bay cũng sẽ kết hợp dữ liệu IMU, Gyro và GPS trước khi báo hiệu cho động cơ quadcopter về lực đẩy và tốc độ rotor.
Trong khi các công nghệ bay điều khiển từ xa và quadcopter cho đến ngày hôm nay là rất hiện đại so với trước tuy nhiênhọ vẫn sử dụng các nguyên tắc cũ của các nguyên lý bay máy bay điều khiển từ xa 4 động cơ, lực hấp dẫn, hành động và các xử lý phản ứng.
Trong sản xuất quadcopters, cánh quạt và thiết kế động cơ, 4 lực ảnh hưởng đến tất cả các chuyến bay (trọng lượng, nâng, lực đẩy và kéo) cũng là những cân nhắc quan trọng.
Toán học cũng được sử dụng để tính toán lực đẩy động cơ quadcopter trong khi lực ảnh hưởng của máy bay được sử dụng cho thiết kế cánh quạt và chuyển động của không khí ở trên, dưới và xung quanh quadcopter.
Điều quan trọng trước khi bay
Với một chút kinh nghiệm, khi việc bay quadcopter trở nên tự động hoá. Bạn di chuyển các cần điều khiển từ bộ điều khiển từ xa mặt đất mà gửi tín hiệu quadcopter trong bất cứ hướng nào bạn muốn nó bay. Chúng ta không cần phải suy nghĩ về những gì các động cơ hoặc cánh quạt đang làm.
Bây giờ giả sử quadcopter của bạn đã không bay một cách chính xác. Có lẽ nó đang bị kéo theo một hướng hoặc không đứng yên trên không được như trước. Vâng, sự hiểu biết làm thế nào một quadcopter hoạt động và vận hành bay sẽ giúp bạn xác định vị trí vấn đề với một động cơ hoặc cánh quạt, đặc biệt là nếu một kiểm tra trực quan không chỉ hiển thị một lỗi.
Khi bạn hiểu thiết kế cánh quạt quadcopter và lực đẩy động cơ, bạn có thể thay đổi quadcopter của bạn như loại bỏ các máy ảnh và cài đặt một trọng tải khác như một thời gian của việc vận hành bay hoặc một cảm biến Lidar.
Bay với trọng tải khác nhau sẽ có ảnh hưởng đến việc điều khiển, bay và cân bằng của máy bay điều khiển từ xa. Một trọng tải khác nhau sau đó sẽ yêu cầu động cơ quadcopter khác nhau lực đẩy.
Nếu bạn đang tự làm ra thiết kế riêng của bạn hoặc thiết kế quadcopters, sau đó hiểu biết về động cơ và cánh quạt thiết kế là thông tin cần thiết. Bạn cần cấu hình động cơ quadcopter chính xác, khớp cánh quạt, mạch điều khiển tốc độ điện tử cùng với IMU và GPS cùng với phù hợp với cơ thể chính xác.
Quadcopter bay như thế nào ?
Về cơ bản, chuyển động trên điều khiển từ xa sẽ gửi tín hiệu đến bộ điều khiển trung tâm. Bộ điều khiển chuyến bay trung tâm này gửi thông tin này đến Bộ điều khiển tốc độ điện tử (ESCs) của mỗi động cơ, từ đó dẫn động cơ của nó tăng hoặc giảm tốc độ.
Điều khiển từ xa của thanh điều khiển → Bộ điều khiển chuyến bay trung tâm → Mạch điều khiển tốc độ điện tử (ESC) → Động cơ và cánh quạt → Chuyển động quadcopter hoặc lơ lửng trên không.
Bộ điều khiển trung tâm
Bây giờ bộ điều khiển trung tâm cũng lấy thông tin từ IMU, Gyroscope, mô-đun GPS và cảm biến phát hiện chướng ngại vật trên quadcopter. Nó làm cho tính toán tính toán bằng cách sử dụng các tham số và thuật toán chuyến bay được lập trình, sau đó gửi dữ liệu này đến bộ điều khiển tốc độ điện tử.
Trong thực tế, hầu hết các bộ điều khiển bay bao gồm IMU, GPS, Con quay hồi chuyển và nhiều tính năng khác để điều khiển vận hành bay quadcopter và ổn định. Trong nhiều trường hợp, chúng có hai IMU cho dự phòng và các tính năng an toàn khác như Return-To-Home.
Một ví dụ về bộ điều khiển trung tâm sẽ là Bộ điều khiển Bay DJI N3 mới. Nó có rất nhiều tính năng và có thể hoạt động với nhiều loại động cơ khác nhau..
Electronic Speed Control Circuits (ESCs)
Mỗi động cơ quadcopter có một mạch gọi là Điều khiển tốc độ điện tử (ESC). Bộ điều khiển tốc độ điện tử là một mạch điện tử với mục đích thay đổi tốc độ của động cơ điện, hướng của nó và cũng có thể phanh lại.
Bộ điều khiển tốc độ điện tử là một thành phần thiết yếu của quadcopters hiện đại. Chúng cung cấp công suất cao, tần số cao, công suất AC có 3 pha có độ phân giải cao cho động cơ. Đồng thời các ESC này thực sự nhỏ và nhỏ gọn.
Quadcopters và một số loại máy bay điều khiển từ xa phụ thuộc hoàn toàn vào tốc độ thay đổi của động cơ dẫn động chân vịt. Điều này biến thể rộng và RPM lực đẩy và kiểm soát trong động cơ / cánh quạt tốc độ cho quadcopter tất cả các điều khiển cần thiết để bay.
Vertical Lift – Chiều quay của động cơ
Để cho một quadcopter bay lên không trung, một lực phải được tạo ra, bằng hoặc lớn hơn lực hấp dẫn. Đây là ý tưởng cơ bản đằng sau máy bay, đi xuống để kiểm soát lực lên và xuống.
Bây giờ, quadcopters sử dụng thiết kế động cơ và hướng cánh quạt cho động cơ đẩy kiểm soát cơ bản lực hấp dẫn đối với quadcopter.
Việc quay các cánh quạt quadcopter đẩy không khí xuống. Tất cả các lực tác dụng theo cặp (Định luật thứ ba của Newton), có nghĩa là đối với mọi lực tác động có lực phản ứng bằng (kích thước) và ngược lại (theo hướng). Do đó, khi rôto đẩy xuống không khí, không khí đẩy lên trên rôto. Các rôto quay nhanh hơn, thang máy càng lớn và ngược lại.
Bây giờ, một chiếc máy bay điều khiển từ xa có thể làm ba điều trong mặt phẳng thẳng đứng: lơ lửng trên không, Bay cao lên hoặc xuống.
- Hover Still – Để lơ lửng trên không, lực đẩy ròng của bốn rôto đẩy bay điều khiển từ xa lên và phải chính xác bằng lực hấp dẫn kéo nó xuống.
- Bay cao theo chiều thẳng đứng – Bằng cách tăng lực đẩy (tốc độ) của bốn rôto quadcopter sao cho lực hướng lên lớn hơn trọng lượng và lực hấp dẫn.
- Dọc theo chiều dọc – Rơi xuống xuống đòi hỏi phải làm ngược lại chính xác của việc leo lên. Giảm lực đẩy rotor (tốc độ) sao cho lực ròng giảm xuống..
Các trục quay của động cơ
Trước khi đi vào động cơ quadcopter và thiết lập cánh quạt, cho phép giải thích một chút về các thuật ngữ được sử dụng khi nó bay về phía trước, ngược, ngang hoặc xoay trong khi lơ lửng. Chúng được gọi là Pitch, Roll và Yaw.
Yaw – Đây là xoay hoặc xoay đầu của quadcopter hoặc sang phải hoặc trái. Đó là chuyển động cơ bản để quay quadcopter. Trên hầu hết các mục tiêu giả lập, nó là đạt được bằng cách sử dụng thanh ga bên trái hoặc sang trái hoặc phải.
Pitch – Đây là chuyển động của quadcopter hoặc về phía trước và phía sau. Chuyển tiếp Pitch đạt được thường bằng cách đẩy thanh ga về phía trước, mà làm cho quadcopter nghiêng và di chuyển về phía trước, ra xa bạn. Còn phía sau lại đạt được bằng cách di chuyển thanh ga ngược về phía sau.
Roll – Hầu hết mọi người bị nhầm lẫn với Roll và Yaw. Bay nghiêng về một bên là làm cho bay quadcopter sang một bên, hoặc sang trái hoặc phải. Bay nhào lộn được điều khiển bởi thanh điều khiển bên phải, làm cho nó bay hoặc trái sang phải.
Nhiều người trong số các máy bay điều khiển từ xa công nghệ cao hơn như Yuneec Q500 4k quadcopter cho phép bạn bay nó theo 2 cách khác nhau. Bạn có thể bay các máy bay điều khiển từ xai như thể bạn là phi công như thể bạn đang thực sự trong quadcopter. Bạn sử dụng các cần điều khiển khác nhau để lộn nhào cho dù máy bay điều khiển từ xa đang tiến về phía bạn hoặc bay xa bạn..
Hướng Yaw của động cơ
Yaw là độ lệch hoặc quay đầu của quadcopter hoặc sang phải hoặc trái. Trên những chiếc máy bay điều khiển từ xa như DJI Mavic Pro, khi được vận hành bay Yaw được điều khiển bởi thanh điều khiển bên phải trên bộ điều khiển từ xa. Di chuyển thanh sang trái hoặc phải sẽ làm cho xoay quadcopter hoặc trái hoặc phải.
Các vận hành ngay trên trạm điều khiển từ xa gửi tín hiệu đến bộ điều khiển chuyến bay, lần lượt gửi dữ liệu cho các mạch ESC quadcopter điều khiển cấu hình động cơ và tốc độ cho động cơ.
Trong sơ đồ trên, bạn có thể thấy cấu hình động cơ quadcopter, với 2/4 động cơ quay ngược chiều kim đồng hồ (động cơ CCW) và 1/3 động cơ quay theo chiều kim đồng hồ (động cơ CW). Với hai bộ động cơ quadcopter được cấu hình để xoay theo hướng ngược lại, tổng động lượng góc là zero.
Động lượng góc là tương đương quay của động lượng tuyến tính và được tính bằng cách nhân tốc độ góc với thời điểm quán tính. Thời điểm quán tính là gì? Nó tương tự như khối lượng, ngoại trừ nó đề với luân chuyển. Động lượng góc phụ thuộc vào tốc độ quay của rôto.
Về mặt khái niệm, thời điểm quán tính có thể được coi như thể hiện sức đề kháng của đối tượng để thay đổi vận tốc góc.
Nếu không có mô-men xoắn trên động cơ quadcopter, thì tổng động lượng góc phải duy trì hằng số bằng không. Để hiểu được chuyển động góc của quadcopter ở trên, hãy nghĩ về rôto ngược chiều kim đồng hồ 2 và 4 có động lượng góc dương và động cơ quadcopter màu xanh lá cây theo chiều kim đồng hồ có động lượng góc âm. Tôi sẽ gán cho mỗi động cơ một giá trị là -4, +4, -4, +4, tương đương với 0
Để xoay mục tiêu giả ở bên phải, sau đó giảm tốc độ góc của động cơ 1 để có một động lượng góc -2 thay vì -4. Nếu không có gì khác xảy ra, tổng động lượng góc của quadcopter bây giờ sẽ là +2. Bây giờ, điều đó không thể xảy ra. Máy bay điều khiển từ xa bây giờ sẽ xoay theo chiều kim đồng hồ sao cho thân máy bay điều khiển từ xa có động lượng góc -2.
Giảm vòng quay của rotor 1 đã thực sự gây ra các mục tiêu giả để xoay, nhưng cũng gây ra một vấn đề. Nó cũng giảm lực đẩy từ động cơ 1. Bây giờ lực hướng lên trên không bằng lực hấp dẫn và quadcopter hạ xuống.
Ngoài ra động cơ quadcopter lực đẩy không giống nhau vì vậy quadcopter trở nên không cân bằng. Quadcopter sẽ tip xuống theo hướng của động cơ 1.
Để xoay mục tiêu giả mà không tạo ra sự mất cân đối ở trên, thì giảm độ quay của động cơ 1 và 3 với sự gia tăng quay cho rôto 2 và 4.
Động lượng góc của rôto vẫn không cộng thêm 0, do đó thân máy bay điều khiển từ xa phải xoay. Tuy nhiên, tổng lực vẫn bằng lực hấp dẫn và bay điều khiển từ xa tiếp tục di chuyển. Kể từ khi các cánh quạt đẩy thấp hơn là đường chéo đối diện với nhau, máy bay điều khiển từ xa vẫn có thể cân bằng..
Hướng Pitch và Roll của động cơ
Bởi vì hầu hết các quadcopters có hình dáng đối xứng (DJI Phantom 4, Ehang Ghost, Autel X-Star và Spellpro máy bay điều khiển từ xa không thấm nước làm ví dụ), không có sự khác biệt giữa di chuyển về phía trước hoặc lạc hậu. Nó cũng tương tự cho chuyển động bên này sang bên kia. Làm thế nào để bay về phía trước cũng giải thích làm thế nào để bay ngược hoặc sang một bên.
Để bay về phía trước, việc tăng tốc động cơ quadcopter (tốc độ quay) của rôto 3 và 4 (động cơ phía sau) và giảm tốc độ rôto 1 và 2 (động cơ phía trước) là cần thiết. Tổng lực đẩy sẽ vẫn bằng với trọng lượng, vì vậy máy bay điều khiển từ xa sẽ ở cùng cấp độ dọc.
Ngoài ra, vì một trong các cánh quạt phía sau quay ngược chiều kim đồng hồ và chiều kim đồng hồ khác, nên vòng quay tăng của những động cơ đó vẫn sẽ tạo ra động lượng góc không. Điều tương tự cũng đúng đối với các cánh quạt phía trước và do đó máy bay không quay.
Tuy nhiên, lực lớn hơn ở phía sau của máy bay điều khiển từ xa có nghĩa là nó sẽ nghiêng về phía trước. Bây giờ tăng nhẹ lực đẩy cho tất cả các rôto sẽ tạo ra lực đẩy ròng có một thành phần để cân bằng trọng lượng cùng với một thành phần chuyển động về phía trước..
Động cơ hoạt động thế nào
Ở trên, chúng ta đã thảo luận về cách động cơ và cánh quạt quadcopter hoạt động. Dưới đây là một số thông tin thêm về động cơ quadcopter và nhìn vào thiết kế mới nhất và các đổi mới trong công nghệ động cơ cùng với các thương hiệu hàng đầu.
Động cơ không chổi than
Gần như tất cả các quadcopters phát hành trong vài năm qua và đi về phía trước đang sử dụng động cơ điện không chổi than. Động cơ không chổi than của Quadcopter hiệu quả hơn, đáng tin cậy hơn và êm hơn so với động cơ chổi than trước đó. Các loại động cơ và thiết kế của nó là rất quan trọng. Một động cơ hiệu quả hơn có nghĩa là ít hao pin và thời gian bay nhiều hơn.
Ổn định là điều rất quan trọng đối với một quadcopter vì vậy các động cơ hàng đầu sản xuất rất ít rung động trên động cơ có nghĩa là bộ điều khiển chuyến bay có ít việc phải làm để giữ cho quadcopter ổn định..
Clockwise (CW) và Counter Clockwise (CCW) – Các hướng quay của động cơ
Một quadcopter phải có 4 động cơ. Để có một quadcopter cân bằng, vòng quay cánh quạt phải hướng về phía thân chính của quadcopter. Để đạt được điều này bạn cần thiết lập động cơ quadcopter như sau:
- Phía trước bên trái – Động cơ theo chiều kim đồng hồ (CW)
- Phía trước bên phải – Động cơ ngược theo chiều kim đồng hồ (CCW)
- Phía sau bên trái – Động cơ nước theo chiều kim đồng hồ (CCW)
- Phía sau bên phải – Động cơ theo chiều kim đồng hồ (CW)
Lưu ý: Đảm bảo rằng vị trí của cánh quạt trên động cơ thích hợp. Bạn muốn đặt một cánh quạt CCW trên một động cơ CCW vv.
Các hãng sản xuất động cơ
DJI Company – Động cơ, ESC và cánh quạt
DJI là nhà sản xuất multirotor lớn nhất và nhiều người tiêu dùng nhất hiện nay. Họ cung cấp 70% máy bay điều khiển từ xa cho thị trường. Họ cũng sản xuất nhiều loại máy ảnh và máy ảnh Zenmuse tuyệt vời.
Trong những năm gần đây họ đã sản xuất hàng đầu của động cơ quadcopter và multirotor cho máy bay điều khiển từ xa của riêng họ mà còn là hệ thống đẩy mà bất cứ ai cũng có thể mua và sử dụng để xây dựng chiếc máy bay không người của riêng họ.
Động cơ multirotor mới nhất của DJI là E5000, E2000, Snail và E305.
Tất cả các động cơ mới nhất của họ hoặc hệ thống động cơ đẩy có động cơ quadcopter, phụ kiện, mạch điều khiển tốc độ điện tử và hệ thống làm mát. Động cơ DJI E5000 và nhiều động cơ khác của chúng được làm để có thể chống mưa.
Chúng tôi hiện đang nhìn thấy quadcopters đang được sử dụng trên các trang trại để khảo sát đất đai, hàng rào và các tòa nhà cũng như giám sát cây trồng. Multirotors cũng có thể được sử dụng để phun cây trồng với quadcopter DJI MG-1S đặc biệt xây dựng cho mục đích này. Khi phun cây trồng, điều quan trọng là phải có động cơ kín chống nước tốt.
T- Motor Company – Động cơ, ESC và cánh quạt
Cũng biết như Tiger Motor sản xuất hệ thống đẩy tiên tiến cho máy bay điều khiển từ xa. Họ chuyên về động cơ, ESC và cánh quạt. T-Motor sản xuất động cơ quadcopter chất lượng cao nhất được sử dụng rộng rãi cho các ứng dụng chụp ảnh trên không, công nghiệp, nông nghiệp và thương mại.
Động cơ từ T-Motor
Phạm vi động cơ T của 32 động cơ như sau;
- Động cơ 4 U
- 4 động cơ loại U hiệu quả
- Động cơ loại 4 P
- 8 động cơ loại điều hướng
- 4 động cơ loại FPV
- 4 động cơ chống trọng lực
- 4 loại động cơ Gimbal
Bộ điều khiển tốc độ điện tử T-Motor
T-Motor có 17 loại mạch ESC như sau;
- 4 Alpha Series ESC
- 4 ngọn lửa ESC
- 3 Air Series ESC
- 4 FPV loạt ESC
- 2 T Series ESC
Họ ESC mạch là thực sự cao spec. Hãy xem nhanh các tính năng trên T-Motor Alpha 40A LV ESC.
Alpha 40A LV làm giảm tiếng ồn, nhiệt độ và độ nhiễu ESC và rất nhanh để phản hồi.
Công nghệ điều khiển định hướng trường (FOC) – Nguyên tắc của FOC là điều khiển đầu ra động cơ thông qua việc điều chỉnh dòng chảy và góc điều khiển từ trường và mô-men xoắn của động cơ.
Dòng sản phẩm T-Motor Alpha có các tính năng và bảo vệ thông minh cho động cơ như sau;
- Bảo vệ ngắn mạch
- Bảo vệ quá dòng
- Bảo vệ mất tiết lưu
- Bảo vệ khóa động cơ
- bảo vệ điện áp thấp
- Chống ăn mòn
- Chống bụi và chống thấm
- Lớp phủ Nano
- Vỏ siêu nhẹ
- Làm mát hiệu quả
Cánh quạt của T-Motor
Phạm vi cánh quạt T-Motor là rất rộng lớn bao gồm FPV, Ultra Light, đánh bóng, có thể gập lại trong Plast và Carbon Fiber bao gồm nhiều kích cỡ khác nhau..
Thiết kế của cánh quạt
Các chất liệu làm cánh quạt
Cánh quạt quadcopter có rất nhiều vật liệu, kích thước và giá cả từ dưới lên trên trong phạm vi rộng. Nói chung, phụ kiện rẻ hơn được sản xuất ít chính xác hơn và dễ bị rung hơn.
Điều này đặc biệt áp dụng cho đầu tương đối lớn hơn của phổ phản xạ, với sự khác biệt trở nên ít nhận thấy hơn đối với thủ công nhỏ hơn. Nếu bạn đang bay một quadcopter với ý định sản xuất hàng đầu trên không hình ảnh hoặc phim, sau đó nó là giá trị chi tiêu tiền trên chất lượng hàng đầu cánh quạt. Ngoài ra, sử dụng thiết bị kiểm tra chất lượng để kiểm tra cánh quạt quadcopter của bạn sau mỗi vài chuyến bay.
Có ba phép đo đơn giản để ghi nhớ khi lựa chọn cánh quạt nếu bạn đang thiết kế hoặc tìm cách cải thiện quadcopter của bạn.
Chiều dài – Đầu tiên là chiều dài (Đường kính), thường được tính bằng inch. Chiều dài của chân vịt là đường kính của đĩa mà giá đỡ tạo ra khi nó quay tròn
Xếp hạng Kv của động cơ của bạn càng cao, phụ kiện của bạn càng nhỏ càng tốt. Cánh quạt nhỏ hơn cho phép tốc độ lớn hơn, nhưng giảm hiệu quả. Một thiết lập chống đỡ lớn hơn (với động cơ Kv tương ứng thấp) dễ bay hơn. Nó cũng sử dụng ít dòng điện hơn và nâng trọng lượng hơn.
Cách tốt nhất để đánh giá phạm vi phù hợp cho động cơ và đạo cụ là đề cập đến khuyến nghị của nhà sản xuất nếu bạn đang tự ráp một quadcopter.
Kích thước cánh quạt – Phép đo thứ hai này cũng rất quan trọng. Kích thước cánh quạt được trích dẫn ở dạng 21 x 7,0 inch (533 x 178 mm) đây là hệ thống đẩy DJI E2000. Số đầu tiên đề cập đến chiều dài cánh quạt như trên. Thứ hai là cánh đuôi, được định nghĩa là khoảng cách mà một giá đỡ sẽ được kéo về phía trước thông qua một chất rắn trong một vòng quay đầy đủ. Ví dụ, cánh quạt này có độ cao 7,0 inch sẽ di chuyển về phía trước 7,0 inch trong một vòng quay chu kỳ.
Đường kính – Phương pháp cuối cùng được gọi là phép đo lỗ khoan, đơn giản chỉ là kích thước của lỗ ở tâm của giá đỡ. Điều này phải phù hợp với trục của động cơ bạn đã chọn. Bộ điều hợp có sẵn để giảm kích thước lỗ khoan. Ngoài ra, một số cánh quạt, chẳng hạn như những cái được sản xuất bởi T-Motor, sử dụng một hệ thống gắn trực tiếp, nhờ đó vít giữ chặt các cánh quạt trực tiếp vào đầu động cơ.
Tự khóa – Hầu hết các quadcopters ngày nay sử dụng cánh quạt tự khóa. Họ gọi đây là “Tự khóa”, bởi vì trên quadcopter, 2 động cơ đang quay theo chiều kim đồng hồ và 2 động cơ khác đang quay ngược chiều kim đồng hồ. Bằng cách sử dụng các chân vịt hướng ngược lại với hướng quay của động cơ, các đạo cụ sẽ tự động khóa và không bị lỏng khi bay.
Lựa chọn cánh quạt lớn hay nhỏ ?
Kích thước càng lớn, thì lực đẩy và công suất động cơ cần thiết càng cao. Thông thường, nhiều cánh quạt sử dụng đạo cụ với các mối nối trong phạm vi từ 3 đến 5 inch. Các bật thấp hơn thì sẽ có hiệu quả hơn. Giá đỡ càng lớn (hoặc tăng đường kính, hoặc cao độ hoặc cả hai), càng mất nhiều năng lượng để quay nó. Tuy nhiên, cánh quạt lớn hơn hoặc chiều cao của phần đuôi cao hơn sẽ tăng tốc độ của máy bay nhưng cũng sử dụng nhiều năng lượng hơn.
Nói chung, một giá đỡ có đường kính hoặc phần đuôi nhỏ hơn có thể quay nhanh hơn (RPM cao hơn), bởi vì động cơ không cần phải làm việc vất vả để xoay nó để nó ít dòng điện hơn. Họ có xu hướng chạy mượt mà hơn và cảm thấy nhạy hơn với cần điều khiển. Thay đổi RPM nhanh hơn do quán tính ít hơn giúp ổn định quadcopter.
Cánh quạt theo chiều Clockwise (CW) và Counter-clockwise (CCW)
Các quadcopter sẽ đi kèm với 4 cánh quạt với chiều kim đồng hồ và cánh quạt ngược chiều kim đồng hồ có thiết kế khác nhau. Khi bạn mua hoặc xem cánh quạt, bạn sẽ đọc về CW viết tắt của chiều kim đồng hồ và CCW là viết tắt của cánh quạt ngược chiều kim đồng hồ.
Do đó, việc kết hợp các cánh quạt CCW và CW được yêu cầu để tạo lực đẩy, cũng như chống lại chuyển động lệt hướng gây ra trình trạng thiếu lực nâng trong lúc vận hành bay.
Hình ảnh dưới đây là của CW và CCW của cánh quạt của chiếc quadcopter DJI Mavic Pro. Cả hai đều được đánh dấu với “8330F” là đạo cụ mặc định đi kèm với Mavic Pro. Tuy nhiên, trên cánh quạt CW nó thực sự được đánh dấu là “8330F CW”.
Chất liệu làm cánh quạt
Các vật liệu cánh quạt quadcopter nói chung là nhựa hoặc với chất liệu cao hơn với sợi carbon. Tuy nhiên, bạn cũng có thể mua cánh quạt bằng gỗ mà bạn thường thấy trong lĩnh vực máy bay mô hình..