Ford Explorer 2019 đã khắc phục để phù hợp với nhu cầu sử dụng cho gia đình. Chiếc Explorer đi đến từng ngõ ngách của danh sách mua bán SUV. Nó rộng rãi, vận hành êm ái và cung cấp một số tính năng nổi bật.
Tuy nhiên, thiết kế cơ bản của Explorer 2019 đang cho thấy tuổi đời già dặn của nó, tính đến giờ vòng đời của nó đã gần một thập kỷ.
Vào năm 2019, dòng Explorer, khách hàng được cung cấp một vài gói trang trí mới, công nghệ an toàn chủ động được phổ biến rộng rãi hơn và công suất tiêu chuẩn mới ở phiên bản XLT phổ biến. Explorer có sẵn các phiên bản cơ bản, XLT, Limited, Sport và Platinum.
Hầu hết các chiếc Ford Explorer được sản xuất tại nhà máy lắp ráp Kentucky, với động cơ V-6 3,5 lít có công suất trên dưới 290 mã lực. Một turbo-4 cung cấp nhiều cảm giác mạnh hơn là một tùy chọn trên hầu hết các bản trang bị, trong khi động cơ V-6 tăng áp kép có công suất 365 mã lực biến Explorer Sport và Platinum trims thành những chiếc SUV off-road thú vị.
Hệ dẫn động cầu trước là tiêu chuẩn và hệ dẫn động tất cả các bánh là các trang bị tùy chọn. Explorer giống như một chiếc ô tô gia đình hơn là một chiếc off-road thực sự. Rõ ràng ngay lần đầu tiên bạn nhìn thấy, chiếc crossover SUV này không có vẻ ngoài hầm hố bởi hai tông màu mà nó được khoác lên.
Explorer dường như trông cũ hơn so với nội thất bên trong, nơi những người lái xe có thể gặp khó khăn trong việc tìm vị trí ngồi tốt trong số các trụ trên trần cứng cáp và dây an toàn được thiết kế khá cao. Hàng ghế thứ hai không thoải mái cho lắm, và hàng ghế thứ ba là tốt nhất cho trẻ em. Không gian vận chuyển hàng hóa hơi hẹp trừ khi hàng ghế thứ ba được gấp gọn.
Mối quan tâm chính của chúng tôi với Explorer là khả năng an toàn cho hành khách, một thứ khó có thể bỏ qua trong một chiếc xe dành cho việc di chuyển trong gia đình. IIHS đã tìm thấy kết quả trong một số thử nghiệm va chạm và tất cả các đối thủ hiện ít nhất đã được trang bị phanh khẩn cấp tự động còn Explorer thì không.
Thiết kế
Hình dáng quen thuộc của Ford Explorer 2019 đã trông cũ kĩ đi rất nhiều.
Ford Explorer 2019 rất dễ nhận ra, không chỉ vì nó phổ biến. Hình dạng Explorer 2019 này bắt nguồn từ mẫu những năm 2011
Bên ngoài, hình dạng của Explorer bóng bẩy và hầu như không được trang bị một tính năng đặc biệt nào. Không giống như Eddie Bauers của nhiều thập kỷ trước, mẫu xe hiện tại không cố tỏ ra nhiều góc cạnh. Nó đủ hiện đại và dễ nhìn trong một số sắc thái nhẹ nhàng hơn với vành bánh xe lớn hơn. Rất may, Ford hiện đang cung cấp các loại mâm hợp kim là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản của Explorer, cũng như các cửa sổ được phủ màu.
Explorer Sports có lưới tản nhiệt màu đen khiến chúng trông khá giống xe cảnh sát Ford Interceptor dựa trên Explorer. Nếu đó là xe của bạn thì hãy tránh xa gương chiếu hậu của chúng ra. Explorer Platinums thêm đèn LED và bánh xe đặc biệt giúp chúng trông xứng đáng với 55.000 USD.
Nội thất của Explorer phủ định đi sự rối rắm khi nhìn ở nhiều sản phẩm khác của Ford. Màn hình 4.2 inch trên các mẫu xe cơ bản không làm được điều đó, nhưng bên cạnh đó màn hình cảm ứng 8.0 inch tùy chọn tích hợp tốt hơn với nhu cầu người dùng. Các dòng Explorer trước đó đã sử dụng các nút cảm ứng điện dung gây khó chịu cho người dùng, nhưng với Explorer 2019 những nút cảm ứng này đã biến mất thay vào đó là các nút truyền thống có chức năng nhiều hơn để điều khiển âm thanh và điều hoà.
Sàn của Explorers trông hơi buồn tẻ với vải bọc đơn giản và trang trí đơn giản, nhưng trang trí bằng gỗ tổng hợp và nội thất của 2 phiên bản Limited và Explorers thì sẽ sang trọng hơn.
Khả năng vận hành
Ford Explorer 2019 chạy tốt và mang sức mạnh từ động cơ Turbo.
Với nhu cầu đi lại trên đường trường và một ít đường gập ghềnh thì với động cơ Turbo thì Explorer dư sức đáp ứng cho người dùng.
Chúng tôi đánh giá Explorer ở mức 6 trên 10, cho điểm cao hơn mức trung bình về chất lượng xe.
Động cơ tiêu chuẩn được trang bị trên XLT Explorer là động cơ V-6 3,5 lít có công suất 290 mã lực và mô-men xoắn 255Nm. Các động cơ tiêu chuẩn có thể di chuyển ở mọi loại địa hình. Một lựa chọn tốt hơn là động cơ turbo-4 2,3 lít tùy chọn với công suất 280 mã lực của nó vượt trội hơn mô-men xoắn 31Nm. Phiên bản Explorer Sport và Platinum sử dụng động cơ V-6 tăng áp kép 3,5 lít có công suất 365 mã lực và 350Nm cho công suất tối đa. Những chiếc Explorers được trang bị trung bình chỉ 18 mpg kết hợp.
Bất kể động cơ, tất cả các Explorers đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp. Hệ dẫn động cầu trước là trang bị tiêu chuẩn và hệ dẫn động tất cả các bánh xe là tùy chọn bắt buộc đối với dòng xe tăng áp kép V-6.
Explorer vận hành trơn tru và có những bước tiến lớn, ngay cả với mâm 20 inch lớn hơn so với nhiều mẫu xe. Explorer Sports có các thiết lập hệ thống treo đặc biệt chắc chắn hơn, nhưng không quá nổi bật. Ngay cả với hệ thống kiểm soát lực kéo đa chế độ trên các mẫu xe bốn bánh, Explorer không phải là một chiếc xe vượt địa hình.
Với động cơ turbo, Explorer có thể kéo các rơ moóc nhỏ hơn. Động cơ 2,3 lít được đánh giá có thể kéo được 3.000 pound, trong khi động cơ V-6 tăng áp kép trên các trang bị Sport và Plantium có thể kéo được 5.000 pound.
Tiện nghi & Chất lượng
Nội thất của Ford Explorer 2019 không mang lại sự thoải mái cho hành khách như các sản phẩm cùng phân khúc.
Mặc dù dài gần 5 mét tính từ cản trước đến cản sau, nội thất của Ford Explorer 2019 vẫn thiếu sự thoải mái. Ở phía trước, Explorer có ghế lái chỉnh điện 8 hướng tiêu chuẩn. Hàng ghế hành khách cũng được chỉnh điện. Ghế ngồi được bọc vải tiêu chuẩn cho cảm giác cứng thiếu đi sự sang trọng và có thêm lựa chọn bọc da cho chiếc xe thêm phần sang trọng cho khách hàng với chiếc xe đắt tiền của mình. Ghế trước mát xa là tùy chọn trên phiên bản Limited.
Thật bất tiện vì hàng thứ hai của Explorer không gập về trước được. Nó khá rộng rãi, nhưng băng ghế tiêu chuẩn được trang bị đệm khá mỏng. Hàng ghế thứ 2 khá rộng rãi và thoải mái nhưng hàng ghế thứ 3 thì có vẻ phù hợp với trẻ em hơn. Với hàng ghế thứ hai và thứ ba được gấp phẳng, khoang chở hàng của Explorer mở ra khoảng hơn 2 mét. Những chiếc Explorer chúng có một cảm giác vững chắc với các vật liệu nội thất cảm thấy phù hợp với giá cả. Với mức giá khoảng 55.000 USD, Explorer Platinum có giá cao hơn một số mẫu SUV pha trộn với các thương hiệu hạng sang, nhưng da mềm hơn và viền bảng điều khiển được may bằng các đường chỉ nhìn sang trọng hơn.
Các tính năng an toàn
Kết quả thử nghiệm va chạm làm Ford Explorer 2019 trở nên khó bán vì sự an toàn của nó.
Ford Explorer 2019 tụt hậu so với đối thủ khi nói đến sự an toàn, một thứ nên được xếp hạng cao trong danh sách ưu tiên cho hầu hết người mua xe SUV.
Tất cả các phiên bản Explorers bao gồm bảy túi khí là tiêu chuẩn. Túi khí tích hợp vào dây an toàn của hàng ghế thứ hai là tùy chọn. Explorer đạt tiêu chuẩn với một hệ thống sạc trước phanh nếu phát hiện va chạm và kiểm soát hành trình thích ứng, các tính năng được gói trong gói 1.300 USD trên XLT và các bản trang bị cao hơn. Thiết bị an toàn chủ động đó là tiêu chuẩn cho nhiều đối thủ của Explorer và nó yêu cầu trước tiên phải thêm gói tùy chọn 2,300 USD trên Explorer XLT. Nó vẫn không thay thế cho các hệ thống phanh khẩn cấp tự động mà chúng tôi nghĩ là bắt buộc đối với các phương tiện gia đình.
Trong thử nghiệm của IIHS, Explorer đã kiếm được điểm tốt trong hầu hết các thử nghiệm, ngoại trừ trong đánh giá gập ghềnh liên tục. Ngoài ra, IIHS gọi công nghệ cảnh báo va chạm của Explorer, đánh giá nó chỉ là trung bình bởi vì nó không tự động phanh.
Tính năng, đặc điểm
Ford Explorer 2019 có thể là chiếc xe sang trọng với giá cực đắt.
Các gói tùy chọn và gói tùy chọn vô số của Ford Explorer 2019 tạo nên trải nghiệm mua sắm thật đáng sợ. Khi xem qua số lượng lớn các tuỳ chọn chúng tôi chỉ dừng lại ở mức 5 trên 10. Explorer tiêu chuẩn thì các trang bị đa số là ở mức cơ bản, nhưng được lựa chọn với cơ số các tuỳ chọn khác nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Phiên bản tiêu chuẩn Explorer đi kèm với ghế lái chỉnh điện, bánh xe hợp kim, bọc vải và màn hình thông tin giải trí nhỏ 4.2 inch. Bỏ qua và đến với Explorer XLT, không bổ sung thêm nhiều nhưng được trang bị màn hình cảm ứng 8.0 inch tuyệt vời với thông tin giải trí Apple CarPlay và Android Auto Capabilities, cùng với ứng dụng Waze tích hợp. Không dừng ở đó, thêm 1.300 đô la cho các cảnh báo va chạm và kiểm soát hành trình thích ứng là đáng đồng tiền bát gạo. Tại thời điểm này, Explorer XLT có giá khoảng 39.000 USD (hoặc 41.000 USD với hệ dẫn động tất cả các bánh). Động cơ turbo-4 2,3 lít có giá 900 USD và ghế da thêm 1.800 USD.
Tiết kiệm nhiên liệu
Lựa chọn động cơ không cho turbo-4 và Ford Explorer 2019 không quá tiết kiệm nhiên liệu.
EPA đánh giá kết hợp này ở thành phố 16 mpg, 2 đường cao tốc, 19 con số kết hợp của đội leo lên tới 17/24/20 mpg với hệ dẫn động cầu trước.
Động cơ turbo-4 2,3 lít có sẵn trên XLT và Trims giới hạn ở mức 19/27/22 mpg ấn tượng với hệ dẫn động cầu trước và 18/21/21 mpg với hệ dẫn động bốn bánh.
Bạn sẽ có cảm giác phấn khích hơn sau tay lái của Explorer Sport và Platinum trang bị động cơ V-6 tăng áp kép nhưng cũng hao nhiên liệu hơn.