Tôi đã may mắn có mặt tại Pebble Beach để ra mắt chiếc BMW Mythological R7 1934 được khôi phục vào năm 2012, chuyên gia sáng lập NMOTO Alex Niznik cho biết. Càng gần với một phần của lịch sử mà không bao giờ đạt được tiềm năng đầy đủ của nó đã cho tôi hướng đi. Tôi đã yêu chiếc xe máy, và tự hứa với bản thân rằng khi tôi nghỉ hưu ở tuổi 55, tôi sẽ xem xét việc chế tạo một chiếc xe máy như thế. Tôi thành lập NMOTO một vài năm sau đó và bắt đầu phát triển Dự án Nỗi nhớ để nắm bắt sự đổi mới đó và thổi sức sống mới vào một thiết kế cổ điển.
Trọng lượng thô của xe là 452 pounds, nhẹ hơn đáng kể so với các dòng cruiser của Harley và India, nhẹ hơn tới vài trăm pound. Chiếc BMW Mythological R7 này sẽ chứng minh dễ dàng lùi vào lề đường và dễ chống xe khi dừng đèn đỏ.
BMW đã tạo ra R7 vào năm 1934, một kiệt tác Art Deco chưa bao giờ được đưa vào sản xuất. Được tháo dỡ và lưu trữ cùng với bản thiết kế của nó, BMW Mythological R7 đã được tái phát hiện hơn 70 năm sau đó. BMW Classic đã hoàn thành việc phục hồi và tại Pebble Beach Concours 2012, nó đã được vinh danh hàng đầu trong Class X cho xe máy Đức, tốt nhất là một chiếc BMW R68 năm 1954 và Mammn Münch năm 1968.
NMOTO đã phát triển thùng nhiên liệu của riêng mình để phù hợp với các tấm Art Deco uốn cong.
Mục tiêu của chúng tôi là một chiếc moto kết hợp giữa thẩm mỹ cổ điển với công nghệ hiện đại. Stanislav Pavlov, người đã làm việc với các nhà xây dựng nổi tiếng Jimmy Shine và John Beck, lãnh đạo đội ngũ thợ giữ kim loại, kỹ sư và nhà thiết kế của chúng tôi. Chúng tôi muốn một thứ gì đó không chỉ là một bộ sưu tập đẹp, mà là một chiếc xe máy mà bạn thực sự có thể đi xe thoải mái hàng ngày, Niznik nói. Về vấn đề này, NMOTO là một biến thể mang tính cực kỳ kinh doanh và cực kỳ thích thú khi tái sinh chiếc India được tạo ra bởi Polaris. Sự khác biệt chính là NMOTO không có chiều sâu của Polaris, hãng đã phát triển dòng Victory và có thể đầu tư vào động cơ, hộp số và khung gầm V-Twin độc đáo và được cách điệu cẩn thận. Với sự nhấn mạnh vào kiểu dáng và không phải kỹ thuật, NMOTO chỉ cần chế tạo từ một chiếc xe máy đã được chứng minh.
Hãy nhớ rằng xe môto hai xi-lanh hiện tại của BMW là trụ cột của cảnh sát Mỹ và tuần tra đường cao tốc nhờ sức mạnh mượt mà, khả năng xử lý tuyệt vời và sự thoải mái cả ngày. Hai xi-lanh 1170cc của R Nine T tạo ra mô-men xoắn 86 lb-ft, đủ để đẩy Nỗi nhớ lên 140 dặm / giờ. Như một đồng nghiệp kỹ thuật trước đây và là người bạn lâu năm của tôi nói, BMW là xe moto dành cho thợ máy.
NMOTO cung cấp 11 phối màu. Hầu hết sẽ được thực hiện trong màu đen cổ điển của BMW hoặc các màu Art Deco thời kỳ khác. Nhưng bạn có biết ai đó sẽ biến chiếc xe đạp thành Pop Art.
Chúng tôi đã không sửa đổi nguyên bản R Nine T hệ truyền động. BMW tạo ra một chiếc xe máy tuyệt vời cho thế giới chế tạo tùy chỉnh, tất cả các bộ phận đều được bắt vít. Chúng tôi đã sử dụng các điểm ban đầu để buộc chặt thân vào khung xe. Đối với chắn bùn phía sau, chúng tôi đã tạo ra một thanh đặc biệt bởi vì chắn bùn phía sau cổ phiếu trên BMW R Nine T được kết nối với ghế. Chỉ có khung phụ phía sau được sửa đổi cho thiết kế cuối cùng của chúng tôi để mô phỏng BMW R7. Không giống như những chiếc BMW Mythological R7 có thể tùy chỉnh gây tranh cãi sử dụng động cơ nhái S & S Harley được chú ý nhiều hơn, NMOTO giữ lại tất cả sự xuất sắc, độ bền và độ tin cậy của BMW khung gầm và hệ truyền động.
Tôi là một doanh nhân ‘trẻ’ đã nghỉ hưu. Tôi đã học lái xe từ năm 12 tuổi. Tôi rất thích xem người sửa hàng xóm của chúng tôi với chiếc BMW R69 đời 1964 của anh ấy với sidecar, và một ngày anh ấy đề nghị dạy tôi lái xe. Kể từ đó, tôi biết chạy moto
Thay vì chỉ tái tạo mô hình BMW Mythological R7 năm 1934, Niznik cho biết, chúng tôi đã đưa nó vào thế giới mới với sức mạnh và hiệu suất mà nó không thể đạt được khi lần đầu tiên được giới thiệu. Bằng cách sử dụng di sản BMW R Nine T làm căn cứ, chúng tôi có thể duy trì tính toàn vẹn của cảm hứng trong khi vẫn biến nó thành của riêng mình. Lựa chọn BMW Mythological R7, một sinh vật thần thoại từ quá khứ xa xưa, và dựa trên người kế vị Thế kỷ 21 của nó, là một đột quỵ thực sự của thiên tài lập kế hoạch sản phẩm. BMW đã sử dụng các bộ phim James Bond để tiếp thị nỗ lực của mình cho một chiếc xe cruiser kiểu Mỹ và chiếc xe đó đã thất bại. Nhưng ở đây chúng tôi tìm thấy vẻ đẹp thực sự.
Chiều cao ghế là 31 inch.
Niznik cho biết, Niznik không chỉ là một chiếc xe máy tùy chỉnh một lần. Đây là một chiếc xe máy sản xuất kết hợp với tạo hình kim loại truyền thống. Chúng tôi đang sử dụng các máy móc CNC khác nhau để phay, gia công laser, khắc, v.v. Bạn cần một đội máy móc lớn khác nhau. Nỗi nhớ bao gồm 96 tác phẩm thủ công, trong đó có khoảng 74 phần được chế tạo bởi NMOTO. Bình xăng hoàn toàn mới, hệ thống bướm ga, chắn bùn, giá đỡ, dây điện, v.v.
Một thân hành lý hoặc ghế tỷ (phía sau) có thể được cài đặt.
Phần mềm mất khoảng bốn tháng để thiết kế, bốn tháng nữa để ba kỹ sư nội bộ xác định bản dựng trong SolidWorks. Chế tạo chiếc xe moto đầu tiên mất bảy tháng do các thợ thủ công và kỹ sư. NMOTO tận dụng triệt để sức mạnh của các hệ thống phần mềm sẵn có này, cho phép một công ty nhỏ bé vượt xa trọng lượng của nó.
Theo Niznik, phần khó nhất là những bộ giảm âm mà chúng tôi chế tạo trong nhà. Ngoài ra, nắp bình xăng là một thách thức.
Nhôm không phải là một vật liệu đơn giản để làm việc với. Hầu như không có cơ hội cho những sai lầm hoặc bạn sẽ bắt đầu lại từ đầu, Niznik nói. Tiết kiệm Chúng tôi sử dụng định hình kim loại thời trang cũ cũng như máy móc CNC. Mỗi chiếc xe BMW Mythological R7 đều có thân xe được chế tạo bằng tay, không có tem nào cả. Các tấm được làm thủ công thông qua khung gỗ, như vậy, bằng cách sử dụng English Wheel và Power Hummer.
Nỗi nhớ được tạo ra trong SolidWorks và Autodesk Fusion 360.
Mặc dù NMOTO cố tình không sửa đổi bất kỳ bộ phận cơ khí nào ngoài hệ thống bướm ga, bảo hành của BMW là vô hiệu. Nhưng có lẽ NMOTO có thể thương lượng với thành viên hội đồng quản trị BMW Peter Schwarzenbauer, người quản lý Motorrad, Rolls, MINI và iV Adventures, để có được bảo hành của BMW. Tôi sẽ ngạc nhiên nếu BMW không ủy thác một trong những chiếc xe BMW Mythological R7 này và mang nó trở lại Munich một lần nữa. Đây là một chiếc cruiser tuyệt vời thay thế cho Harley, Ấn Độ và Yamaha Star.
86 lb-ft tại 6000 vòng / phút từ động cơ đôi phản đối 1170cc của BMW
Bằng cách bắt đầu với một chiếc BMW Motorrad với mức độ toàn vẹn kỹ thuật cao như vậy và hệ thống xây dựng mô-đun logic, Niznik bắt đầu rất gần với ngang bằng với Harley, India. Ngoại trừ hệ thống bướm ga, các thành phần cơ khí không được sửa đổi, có nghĩa là chất lượng BMW. Thật phi thường khi nghĩ rằng không ai khác đã theo đuổi con đường này. Polaris trở thành thách thức lớn đầu tiên của Harley với đội hình India tái sinh của nó, các tù trưởng trông giống như họ đã dịch chuyển từ năm 1952. Không bị cuốn vào kỹ thuật động cơ và hộp số của riêng họ, NMOTO ngay lập tức trở nên phù hợp với BMW Mythological R7 hoài cổ với giá 49.500 đô la.
Tại bất kỳ lỗ tưới nước ven biển nào từ San Diego đến Laguna đến Malibu, một NMOTO sẽ đứng riêng. Nhờ thiết kế toàn vẹn và công việc kim loại, các cuộc trò chuyện lề đường và quán rượu sẽ bắt đầu dễ dàng.