BMW i8 huyền thoại với động cơ kép
Huyền thoại BMW i8 làm mê mẫn bao người từ những ngày đầu mới ra những ý tưởng (concept) đến trở thành hiện thực. Chiếc xe đã làm cho những tay lái đến những tay ráp xao xuyến bởi vẻ đẹp huyền bí không kém những nét hiện đại. Dưới đây là bài review ngắn về mô hình BMW i8 Tỷ lệ 1/24 của hãng sản xuất Revell lừng danh đến từ quốc gia sinh ra chiếc siêu xe này, Cộng Hoà Liên Bang Đức.
Gulillaume là một tay ráp đam mê xe cộ, cảm nhận đầu tiên của anh khi nhìn thấy là sự phấn khởi, vui sướng vào ngày ra mắt bộ kit chiếc i8. Và đây anh đã cho ra mắt sản phẩm hoàn thiện của mình. Hãy nhìn lại những cảm nhận của anh qua quá trình láp ráp chiếc BMW i8.
Đánh giá sơ bộ
- Thông tin sản phẩm:
- Mô hình: BMW i8
- Tỷ lệ 1/24
- Mã sản phẩm: 07008
- Bao gồm 131 chi tiết lớn nhỏ
“Bao lâu thì mới có một chiếc xe mang khái niệm cách mạng thực sự đi vào sản xuất và gặt hái ngay những thành công tức thì? Đây chính là những gì đã xảy ra với chiếc xe có thể được cho là chiếc xe thể thao đến từ tương lai: BMW i8.” – Gulillaume cho biết thêm
Những nhà thiết kế ô tô ở Munich hiểu được rằng vào nhiều năm trước những chiếc xe trong tương lai cần phải thân thiện với môi trường hơn và an toàn hơn nhiều. Điều đó thúc đẩy BMW tiến hành dự án “i” (Project i). Vài năm sau, hai phiên bản thử nghiệm đầu tiên của khái niệm mới đã được giới thiệu: chiếc BMW i3 hoàn toàn sử dụng động cơ điện cũng là một chiếc xe hoàn hảo cho những người lái xe trong thành phố và BMW i8, một chiếc xe thể thao đầy ấn tượng với 2 động cơ: một động cơ đốt bình thường và một động cơ sử dụng điện. Kết hợp điều này lại, BMW đã mang lại cho một chiếc xe với công suất 354 HP mà chỉ tiêu thụ 2,7L cho mỗi 100km! Thật đáng kinh ngạt!
Với niềm tự hào về nền tảng công nghiệp chế tạo ô tô của Đức, hãng Revell đã cho ra mắt một bộ kit BMW i8 tỷ lệ 1/24
Đập hộp
Đối với Guillaume:
“Điều đầu tiên trong đầu tôi khi đập hộp chiếc BMW i8 là tôi nhận thấy rằng bộ kit được làm với nhiều chi tiết nhỏ đẹp mắt: Thân xe, chi tiết động cơ, các bộ phận nội thất xe và các chi tiết được mạ chrome sáng bóng.
Bao gồm thêm là phần hướng dẫn láp ráp với khoảng 80 bước, khá đơn giản và tương tự với các mô hinh xe khác. Phần hay nhất là bộ decal khổng lồ với chất lượng cao và in ấn đẹp mắt. Bộ decal bao gồm nhiều biển số xe nhiều loại ở nhiều quốc giá khác nhau.
Nhìn kỹ hơn bên trong hộp. Các bộ phận của xe được đúc rất chi tiết và độc đáo, nhựa cứng và bóng loáng.”
Ưu điểm
- Tất cả các bộ phận cấu tạo của bộ này dường như được thiết kế rất tốt.
- Các chi tiết nội thất bên trong như ghế ngồi, tấm cửa, … đều là được phản ánh rất tốt từ các bộ phận tương tự của chiếc xe thật.
- Bộ kit này có rất nhiều các chi tiết được làm bằng nhựa trong suốt cho người xem có thể thấy được bên trong của chiếc xe. Những chi tiết này rất mỏng và trong suốt nhưng chắc chắn.
Khuyết điểm
- Chưa thể mở được capo xe để xem chi tiết động cơ
- Chưa thể xoay bánh qua trái phải
Bắt đầu từ bộ phận đẹp nhất
Người ráp bắt đầu quá trình ráp từ phần thân xe. Người ráp kỹ lưỡng kiểm tra các đường nét và đường khuôn khi đúc. Chà nhám và loại bỏ các chi tiết dư thừa làm cho thân xe trở nên mịn màng hơn. Các bộ phận được ráp lại với nhau bằng keo dán rất khít và cũng cùng với màu chủ đạo của thân xe. Nên người ráp đã phủ sơn lót và một lớp sơn màu chủ đạo lên thân xe.
Với một mẫu xe như BMW i8 này, bạn phải chắc chắn rằng mọi thứ đều tốt nhất có thể. Bạn không thể chỉ cần ổn thôi”, nó phải được hoàn hảo hoặc là bạn sẽ có thể nhìn thấy các chi tiết không chính xác dù nhỏ nhất trên mô hình sau khi đã hoàn thành.
Khi lớp sơn lót khô, công việc chà nhám và đánh bóng của thân xe đã được hoàn thành, sẵn sàng cho màu cuối cùng. Người ráp đã chọn nước sơn cuối cùng cho chiếc xe là màu đen bóng loáng, với các đường viền tạo nên điểm nhấn màu xanh đặc trưng của BMW i8.
Những nước sơn đầu tiên để tạo điểm nhấn
Chiếc xe đã trông đẹp hơn nhưng các hạt bụi nhỏ li ti có thể bám vào và dễ dàng nhìn thấy trên lớp sơn bóng này! Tôi đã sử dụng Zero Paint, điều tuyệt vời là có thể sử dụng cho các mẫu xe và có thể được sử dụng ngay mà không cần pha chế. Đối với các đường viền tạo điểm nhấn màu xanh, Revell có sẵn đề xuất là sử dụng đề can, nhưng người ráp nghĩ là sơn trực tiếp lên thì sẽ trông đẹp hơn. Người ráp đã sử dụng màu Tamiya X14. Kết qủa nhận được hoàn hảo và cho thêm một vài nước sơn áo ngoài bằng màu Tamiya X22. Đối với các bộ phận trong suốt, thì sử Revell Contacta Clear.
Đến lúc này, đã đến lúc phải làm việc trên các bộ phận nội thất bên trong của chiếc xe. Ở đây, bạn có thể chọn các màu khác nhau. Người ráp đã chọn màu trắng, kim loại và màu đen tạo sự phù hợp của việc phối màu của các bộ phận nội thất
Revell thiết kế cả hai động cơ khá độc đáo. Chỉ là một điều đáng tiếc là cuối cùng thì cũng không nhìn được chi tiết động cơ vì phần capo xe được đóng kín.
Nội thất và hoàn chỉnh mô hình
Bước tiếp theo là ráp các chi tiết bộ phận nội thất của chiếc xe lại với nhau.
Decal làm cho xe thật sự đẹp và nổi bật các chi tiết bảng đồng hồ hơn. Quan trọng là chi tiết này rất dễ ráp.
Chi tiết các bánh xe có thể dễ dàng được thực hiện một cách nhanh chóng. Bước này chỉ mất 3 bước:
- Sơn chi tiết này bằng đen bóng.
- Sơn màu mâm bánh xe bằng màu mạ chrome kim loại và áo mờ lại bằng lon Tamiya Lacquer Thinner.
- Ráp bánh xe lại với nhau vào thân xe.
Những cảm nhận cuối cùng
“Và như thể chiếc xe này không đủ ngoạn mục nếu cửa không mở ra phía trên. Vì vậy, đó là cách tôi hoàn thành bộ.” – Guillaume nói
“Đây là lần đầu tiên tôi chế tạo một chiếc xe hơi của Revell và tôi phải nói: Tôi rất ấn tượng với bộ kit này. Chất lượng và sự gắn khít lại với nhau là rất tốt, các decal thì phải nói là xuất sắc và tôi không phải đề cập đến mức giá vì nó rất hợp lý và đáng tiền” – Cảm nhận của Guillaume sau khi hoàn thành sản phẩm.
Hình sản phẩm sau khi hoàn thiện
-HD-