Các chính sách về xe điện đã giúp Mỹ vượt qua tổng doanh số 1 triệu trong năm 2018 và điện khí hóa là tâm trí của hầu hết các tiện ích hướng tới, nhưng bất chấp đà này, bốn xu hướng chính sẽ quyết định liệu xe điện tăng tốc hay giảm tốc trong năm 2019 .
Sự thay đổi của BMW
California sẽ tiếp tục thiết lập tốc độ quốc gia về chính sách và triển khai xe điện và người tiêu dùng sẽ có nhiều lựa chọn nhiều mẫu xe điện hơn vào năm 2019, mặc dù các chính sách xe điện liên bang sẽ gặp rủi ro. Các tiện ích sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong việc triển khai xe điện bằng cách xây dựng cơ sở hạ tầng thu phí, cung cấp các ưu đãi để tăng nhu cầu của người tiêu dùng và đảm bảo rằng tính phí là lợi ích. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chính quyền Trump sẽ đấu tranh với các chính sách và chương trình thúc đẩy các phương tiện phát thải bằng không (ZEV).
Trong khi các loại xe điện đã tăng tốc trên khắp Hoa Kỳ, giao thông vận tải vẫn là nguồn phát thải lớn nhất của đất nước và xe điện là công nghệ hứa hẹn nhất để khử cacbon cho lĩnh vực này. Với các tác động của biến đổi khí hậu trở nên nghiêm trọng hơn và khoảng một thập kỷ còn lại để tránh sự nóng lên toàn cầu nguy hiểm, việc triển khai tiếp tục là chìa khóa cho một tương lai khí hậu an toàn.
California sẽ thúc đẩy triển khai nhiều xe điện của Mỹ hơn nữa vào năm 2019
California chiếm một nửa thị trường xe điện Hoa Kỳ, chủ yếu là do các chính sách của nhà nước chỉ tăng cường.
Năm 2018, Thống đốc Jerry Brown đã ký Sắc lệnh B-48-18 để tăng mục tiêu điện khí hóa nhà nước lên 5 triệu ZXE ĐIỆN trên đường vào năm 2030 và 250.000 bộ sạc xe điện vào năm 2025. Thống đốc Brown cũng đã ký sáu hóa đơn xe điện trong Toàn cầu Hội nghị thượng đỉnh hành động khí hậu để thúc đẩy việc áp dụng và điện khí hóa xe hạng nặng. Kỷ lục về xe điện mạnh mẽ của Thống đốc bầu Newsom với tư cách là Thị trưởng của San Francisco cho thấy ông rất muốn đảm nhận việc này bắt đầu từ năm 2019.
Xe điện sẽ ngày càng lớn hơn
Các thông báo đang thúc đẩy một loạt các phương tiện cho người tiêu dùng. Hầu hết các mẫu xe điện hiện có sẵn cho người tiêu dùng là xe mui trần, với một vài ngoại lệ (ví dụ Tesla Model X và Chrysler Pacifica).
Nhưng không chỉ có nhiều tùy chọn mẫu có sẵn cho người tiêu dùng, các tùy chọn sẽ tốt hơn. 2019 sẽ là năm đầu tiên trên phạm vi trung bình của dải pin cho tất cả các mô hình sẽ lớn hơn 200 dặm. Khi sự lựa chọn của người tiêu dùng tăng lên, thái độ đối với xe điện tiếp tục phát triển. Phòng thí nghiệm năng lượng tái tạo quốc gia báo cáo 46% người dân cho rằng xe điện tốt hơn hoặc tốt hơn so với xe chạy bằng xăng thông thường trong năm 2017.
Năm 2019 sẽ không phải là điểm nhấn của những chiếc xe rẻ hơn, nhưng chi phí sẽ tiếp tục giảm dần. Giá pin lithium-ion đã giảm khoảng 80% kể từ năm 2010 và sẽ giảm thêm 45% vào năm 2021 khi giá pin giảm, giá xe giảm, do giá pin hiện chỉ bằng gần một nửa giá của XE ĐIỆN. Chi phí thường là rào cản của người tiêu dùng lớn. 60% người tiêu dùng được khảo sát nói rằng họ sẽ không trả phí cho XE ĐIỆN, nhưng việc trở nên công bằng hơn: những người nhận giảm giá XE ĐIỆN của tiểu bang California có thu nhập hộ gia đình lớn hơn 100.000 đô la và 72% là nam giới.
Chi phí thấp hơn và nhiều mẫu xe hơn cho các ứng dụng hạng trung và hạng nặng có nghĩa là năm 2019 cũng sẽ là một năm lớn cho các cơ quan vận chuyển. Ngày càng có nhiều cơ quan vận chuyển chuyển đổi sang đội xe buýt điện, và các mô hình XE ĐIỆN nhiệm vụ trung bình bổ sung có sẵn. Các cơ quan vận chuyển đang tiết kiệm tiền cho xe buýt điện so với thông thường do chi phí vận hành và nhiên liệu thấp hơn – Cơ quan Giao thông Chicago đang tiết kiệm 25.000 đô la mỗi năm cho mỗi xe buýt.
Dự báo triển khai xe điện của Mỹ đến 2050
Các tiện ích đang triển khai các chương trình để đáp ứng nhu cầu XE ĐIỆN. Ngoài các chương trình giảm giá, nhiều tiện ích đang tạo ra các chương trình sử dụng thời gian (TOU) để thay đổi thời gian sạc sang thời gian có lợi cho lưới điện, cũng như các chương trình đáp ứng nhu cầu để quản lý hành vi sạc, giảm tải tối đa khi bán buôn trong ngày tín hiệu thị trường căng thẳng trên lưới điện.
Thật không may, khoản tín dụng thuế XE ĐIỆN cho người tiêu dùng liên bang 7.500 đô la, hiện bị giới hạn ở mức 200.000 tín dụng thuế cho mỗi nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM), sẽ bị cạnh tranh gay gắt và bị đe dọa nghiêm trọng vào năm 2019 – nhưng nó có thể bị đối trọng bởi các ưu đãi của nhà nước.
Nhiều nhà sản xuất ô tô đã vận động mạnh mẽ cho tín dụng XE ĐIỆN liên bang trong cuộc đại tu thuế năm 2017, và nó đã tránh được việc băm nhỏ. Kể từ đó, các đề xuất tín dụng thuế XE ĐIỆN cạnh tranh đã xuất hiện đề xuất loại bỏ tín dụng thuế cho tất cả các nhà sản xuất ô tô và một dự luật của Thượng viện đề xuất nâng mức trần 200.000 xe với giai đoạn 2022. General Motors đề xuất chương trình ưu đãi XE ĐIỆN trên toàn quốc, nhưng đã nhanh chóng bị chỉ trích vì đã hoàn thành các mục tiêu XE ĐIỆN hiện có. GM và Tesla đang tiến gần đến giới hạn của họ và đang vận động để gia hạn với thông điệp rằng các ưu đãi phải tồn tại cho đến khi XE ĐIỆN đạt được mức giá ngang nhau.
Barcelona, Tây Ban Nha. Tháng 12 năm 2018: Cửa hàng hàng đầu của Tesla inc ô tô gần phố mua sắm sang trọng Passeig de Gracia với logo Tesla và một mẫu xe điện X rộng mở .
Trong khi đó, nhiều tiểu bang và tiện ích đang mở rộng ưu đãi. Oregon đã tạo ra một đợt giảm giá XE ĐIỆN toàn tiểu bang vào năm 2018 và California dự kiến sẽ cải tổ chương trình XE ĐIỆN Tiêu chuẩn Nhiên liệu Carbon thấp vào năm 2019 từ giảm giá tiện ích sang giảm giá tại điểm mua để giúp người tiêu dùng đẩy XE ĐIỆN ra khỏi các đại lý. Hàng chục tiện ích đã tạo ra các ưu đãi XE ĐIỆN và cơ sở hạ tầng tính phí, sẽ tiếp tục thúc đẩy thị trường và hy vọng thúc đẩy những người khác làm theo.
Một cột mốc mới cho xe điện – và ngã ba đường – vào năm 2019
Năm 2019 đánh dấu mười năm kể từ khi tín dụng thuế XE ĐIỆN liên bang được tạo ra. Dấu mốc quan trọng này đi kèm với sự gia tăng nhu cầu và sự đảo ngược gần như hoàn toàn về lợi ích của nhà sản xuất ô tô đối với XE ĐIỆN. Các tiện ích coi XE ĐIỆN là một khoản đầu tư kinh doanh thông minh và người tiêu dùng đang thay đổi hành vi tiếp nhiên liệu của họ khi XE ĐIỆN trở nên lớn hơn và tốt hơn.
Năm nay hứa hẹn sự lãnh đạo của California, sự lựa chọn của người tiêu dùng, các chương trình tiện ích XE ĐIỆN tinh vi hơn và các ưu đãi thay đổi. Trong khi các mối đe dọa chính sách liên bang hiện ra lờ mờ, thị trường đang cất cánh và giá cả đang lao dốc – XE ĐIỆN sẽ tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2019 khi nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao.