Pininfarina PF0 – Siêu xe có thể được điều khiển bằng công nghệ VR

Pininfarina

Tuần này, Automobili Pininfarina đã cho phép một nhóm nhỏ các nhà báo làn đầu được nhìn vào thiết kế bên ngoài một chiếc PF0 và cả bên trong, nguyên mẫu siêu xe trị giá 2 triệu USD với động cơ EV 1900 mã lực của họ. Automobili Pininfarina đã bước vào giai đoạn phát triển điên rồ đó khi những người nhân viên PR muốn giữ dự án trên radar củac ộng đồng những người mua tiềm năng, nhưng sự tiến bộ rất khó để minh họa.

Pininfarina
Pininfarina FP0

Hình ảnh trên máy tính này là hình ảnh Pininfarina duy nhất và mới nhất cho đến nay. Nhưng dựa trên quan điểm của nhiều người về chiếc xe được xuất hiện lần đầu vào cuối tháng 8 tại Bãi biển Pebble là rất chính xác

Tin tức ở đây được giới hạn trong một vài hình ảnh của cách đuôi sau và bộ khuếch tán, và một hình ảnh khác từ việc đồ hoạ minh họa chính xác kích thước và hình dạng bên ngoài. Nhiều ngườiđã nhìn thấy chiếc xe màu xanh này cùng mùa hè năm ngoái tại Bãi biển Pebble tại Biệt thự Pininfarina.

Pininfarina
Cách gió đặc trưng của xe FP0

Bức ảnh dưới đây của giám đốc thiết kế Pininfarina Luca Borgogno với một chiếc Ferrari được thiết kế bởiPininfarina thập niên 1960 và nói nhiều về nguồn gốc của đường cong chắn bùnphía trước của PF0. Pininfarina có một di sản thiết kế phong phú như bất kỳcông ty nào trên thế giới có được.

Giám đốc thiết kế Pininfarina Luca Borgogno đứng trước một hình ảnh của một thiết kế Pininfarina năm 1960. Nguồn đường cong chắn bùn phía trước của PF0 có được là hiển nhiên.

Pininfarina
CEO của Pininfarina

Đối với những người có thể bước lên để mua một trong số 150 chiếc đầu tiên PF0, hình ảnh bên trong là tin tức thực sự. Không, không phải vì các nhà báo lảng vảng xung quanh trong khu vực ra mắt mà đó là một chiến lược quảng cáo mới. Màu Khói và Tráng Gương, và có thể là một giai đoạn đầu của thành phần chiến lược tiếp thị. Trong những năm tới, xe hơi và xe SUV của Pininfarina sẽ có khối lượng cực thấp, vì vậy việc VR sẽ là sự trợ giúp bán xe có nhiều thuận lợi sớm.

Kính VR chỉ là màn trình diễn phô trương công nghệ. Quan trọng hơn là các bảng điều khiển bằng nhựa, cửa sổ và bảng điều khiển trung tâm màu đen, bóng loáng, cho biết giai đoạn phát triển mẫu thử nghiệm từ đầu đến giữa. Ảnh minh họa thiết kế cửa và mui xe. Ngoài ra, các dấu gạch ngang cantilevered. Điều thú vị là họ không tạo ra một nội thất bên trong bằng da và sợi carbon để minh họa rõ hơn về mục tiêu của họ. Thiết kế hiện tại của cửa ra vào và mui xe, bảng điều khiển gạch ngang và bộ nội thất có thiết kế tối giản cơ bản nhất phù hợp nơi bạn sống trong khi lái xe. Các cánh cửa cắt sâu vào bảng điều khiển, giống như trong một chiếc McLaren 720S.

Paolo Pininfarina với chiếc PFO. Các cánh đuôi phía sau là một phần có hình dạng aero khí động học nhưng cũng là một thiết kế đặc trưng nhất. Lưu ý bộ khuếch tán lớn. Chiếc xe phải có khả năng vượt quá tốc độ 200 mph trong một thời gian ngắn.

Pininfarina
Pininfarina và công nghệ VR

Các nhựa bóng, trơn của bảng điều khiển, cửa và bảng điều khiển trung tâm là điển hình của giai đoạn đầu đến giữa giai đoạn phát triển nguyên mẫu. Pininfarina có thể nhanh chóng tạo mẫu cho một công cụ và sau đó tạo hình các tấm ngăn chân không, điều đó có nghĩa là chúng vẫn còn ở giai đoạn đầu. Pininfarina có thể vẫn đang chưa chính thức với hình dạng của cánh cửa và nội thất. Họ vẫn con đang nghiên cứu và phát triển khung hình và các bộ phận nội thất phù hợp với các yếu tố con người. Tạo hình của chiếc xe và kiến thức yếu tố con người của loại này là một trong những tài sản quan trọng mà Tập đoàn Mahindra muốn khi họ đầu tư vào Pininfarina, kỹ năng này được phát triển tại Pininfarina qua các mẫu thiết kế Ferraris trong nửa thế kỷ trước.

Nếu PF0 chứng tỏ được sự thành công, Pininfarina sẽ sử dụng ngôn ngữ thiết kế được phát triển với PFo để tạo ra một loạt các dòng xe sedan có giá thành cực thấp, GT và SUV

Pininfarina cũng đang ở giai đoạn đầu của việc thiết kế khung gầm và phát triển hệ thống truyền lực vớingười lái xe. Người được thử nghiệm các nghiên cứu này là một cựu tay đua F1 Nick Heidfeld. Với tổng công suất điện tương đương 1900 mã lực từ bốn động cơ điện, PF0 sẽ yêu cầu kịch bản khéo léo để cân bằng lượng mô-men xoắn lớn cho từng bánh xe riêng lẻ dưới mọi điều kiện hoạt động và chạy bức tốc. Ba điều này đã cổ động cho những người đam mê máy tính của Tech Mahindra đã mài dũa cuộc sống củahọ và những nhân việc lập trình làm việc tại Đức phát triển hệ thống truyền động và khung gầm ở các cơ sở gần Munich.

Pininfarina
Cảm hứng lấy từ những mẫu xe Ferrari năm 60

Pininfarina cần phải có các bước phát triển lên sớm và cho thấy sự phát triển chỉ cần một thời gian ngắn để hoàn thiện hơn so với các hãng khác. Sau đó, họ có thể bắt đầu mời những khách hàng tiềm năng chọn trải nghiệm những gì mà một siêu xe điện có công suất 1900 mã lực cảm thấy như thế nào. Đối với những người sưu tầm nghiêm túc, PF0 nên chứng minh rằng không thể cưỡng lại được, điều này sẽ giúp hãng có được những danh thu cũng như danh tiếng được vang xa hơn nhờ những khách hàng này. Tuy nhiên đây cũng là điều thách thức của hãng.